แผนปฏิบัติการเพื่อให้คลองแสนแสบสะอาดภายใน 2 ปี

ข่าวการเมือง Tuesday November 10, 2015 16:42 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคม (คค.) เสนอดังนี้

1. เห็นชอบในหลักการแผนปฏิบัติการเพื่อให้คลองแสนแสบสะอาดภายใน 2 ปี เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้เป็นกรอบในการดำเนินงาน โดยเสนอรายละเอียดแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม และงบประมาณตามขั้นตอนของกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

2. มอบหมายกระทรวงมหาดไทย (มท.) เป็นหน่วยงานรับผิดชอบในการติดตามและประเมินผล การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการเพื่อให้คลองแสนแสบสะอาดภายใน 2 ปี เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำในคลองแสนแสบอย่างยั่งยืน และรายงานให้คณะรัฐมนตรีทราบเป็นระยะ

3. มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร (กทม.) กรมควบคุมมลพิษ กรมโรงงานอุตสาหกรรม กรมเจ้าท่า และการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บังคับใช้กฎหมายในความรับผิดชอบ ในพื้นที่คลองแสนแสบและคลองสาขาอย่างจริงจัง

4. มอบหมายกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และกรมประชาสัมพันธ์ เริ่งดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2557 (ตามข้อ 2) โดย

4.1 ให้กรมประชาสัมพันธ์ดำเนินมาตรการด้านประชาสัมพันธ์ในการรณรงค์เรื่องปัญหามลพิษทางน้ำ น้ำเน่าเสีย วิธีแก้ไข และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

4.2 ให้ ทส. ศธ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความรู้ทางวิชาการ เรื่อง ปัญหามลพิษทางน้ำ ให้แก่เจ้าของสถานประกอบการ นักเรียน นักศึกษา หน่วยงานต่างๆ และประชาชนทั่วไป และปลูกฝั่งทัศนคติให้เยาวชนมีความรับผิดชอบต่อสังคม

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 10 พฤศจิกายน 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ