แต่งตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday December 22, 2015 18:20 —มติคณะรัฐมนตรี

1. เรื่อง การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชนในคณะกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา แทนตำแหน่งที่ว่าง

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเสนอแต่งตั้ง นางกรรณิการ์ แสงทอง อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชนในคณะกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา แทนพันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชนที่ลาออก ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2558 เป็นต้นไป

2. เรื่อง การแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนสถาบันหรือองค์การอิสระ และบุคคลอื่นที่มีความเกี่ยวข้องกับการผังเมือง เป็นกรรมการในคณะกรรมการผังเมือง

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนสถาบันหรือองค์การอิสระ และบุคคลอื่นที่มีความเกี่ยวข้องกับการผังเมือง เป็นกรรมการในคณะกรรมการผังเมือง จำนวนรวม 13 คน ดังนี้

1. ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 คน ประกอบด้วย ด้านการผังเมือง นายปรีชา รณรงค์ ด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์ นายสายสุรีย์ บุนนาค นายตรีภพ จันทรประภา ด้านวิศวกรรมศาสตร์ นายรัชทิน ศยามานนท์ ด้านนิติศาสตร์ นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ นายวัฒนา เชาวสกู ด้านสิ่งแวดล้อม นายสง่า โภคบุตร ด้านเศรษฐศาสตร์และเป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบันอุดมศึกษาที่มีหลักสูตรด้านการผังเมือง นายนิพันธ์ วิเชียรน้อย ด้านสังคมพลเอก ไตรรัตน์ รังคะรัตน

2. ผู้แทนสถาบันหรือองค์การอิสระ และบุคคลอื่นที่มีความเกี่ยวข้องกับการเมือง จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายสมศักดิ์ จุฑานันท์ นายสมพล ยุติธรรม นายธีระพันธุ์ ทองประวัติ นายสมศักดิ์ ตั้งทรงศิริศักดิ์

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2558 เป็นต้นไป

3. เรื่อง แต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การคลังสินค้า

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอแต่งตั้ง นางสาลินี วังตาล และนายสมชาติ สร้อยทอง ดำรงตำแหน่งกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การคลังสินค้าทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2558 เป็นต้นไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 22 ธันวาคม 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ