ของขวัญปีใหม่สำหรับประชาชน

ข่าวการเมือง Tuesday December 29, 2015 20:21 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักงาน ก.พ.ร. เสนอ โครงการที่สำนักงาน ก.พ.ร. จะดำเนินการเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่สำหรับประชาชน ดังนี้

สาระสำคัญของเรื่อง

สำนักงาน ก.พ.ร. รายงานว่า

ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติวันที่ 1 ธันวาคม 2558 และวันที่ 8 ธันวาคม 2558 นั้น สำนักงาน ก.พ.ร. ได้จัดทำโครงการของขวัญปีใหม่สำหรับประชาชน 2 โครงการ ดังนี้

1. โครงการเผยแพร่หลักธรรมาภิบาลให้แก่ประชาชน โดยผลิตสื่อจำนวน 7,855 ชุด บันทึกบนแผ่น DVD เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับหลายพื้นที่ที่ยังไม่สามารถเข้าถึงระบบออนไลน์ได้ผ่านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมทั้งมีการเผยแพร่ผ่าน Youtube และ เว็บไซต์สำนักงาน ก.พ.ร. ที่ www.opdcacademy.com ด้วย

2. โครงการปรับปรุงงานบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน (Fast Service) มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้หน่วยงานของรัฐอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ยกระดับการพัฒนาการให้บริการของหน่วยงานของรัฐ ให้ประชาชนพึงพอใจมากยิ่งขึ้น โดยจะร่วมกับหน่วยงานของรัฐต่าง ๆ คัดเลือกงานบริการประชาชนที่ปัจจุบันใช้ระยะเวลาดำเนินการ 2 -3 วันมาวิเคราะห์จัดกลุ่มและมีข้อเสนอในการปรับปรุงเพื่อให้ดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 1 วัน (One Day Business) และจะเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบผลสำเร็จของการปรับปรุงงานบริการดังกล่าวต่อไป ทั้งนี้ จะใช้ระยะเวลาดำเนินโครงการระหว่างเดือนมกราคม – เดือนพฤษภาคม 2559

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 29 ธันวาคม 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ