การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับโลกว่าด้วยผู้ตรวจการแผ่นดิน ครั้งที่ 11 ของสถาบันผู้ตรวจการแผ่นดินระหว่างประเทศ

ข่าวการเมือง Tuesday January 19, 2016 18:05 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับโลกว่าด้วยผู้ตรวจการแผ่นดิน ครั้งที่ 11 ของสถาบันผู้ตรวจการแผ่นดินระหว่างประเทศ (11th IOI World Conference 2016)

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและเห็นชอบตามที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เสนอ ดังนี้

1. รับทราบการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับโลกว่าด้วยผู้ตรวจการแผ่นดิน ครั้งที่ 11 ของสถาบันผู้ตรวจการแผ่นดินระหว่างประเทศ (11th IOI World Conference 2016) ระหว่างวันที่ 13 – 19 พฤศจิกายน 2559 ณ ประเทศไทย

2. เห็นชอบในหลักการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 แก่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ ระหว่างวันที่ 13 – 19 พฤศจิกายน 2559 ณ ประเทศไทย

3. ให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ให้การสนับสนุนในการจัดงานฯ ดังกล่าว ตามที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินประสานขอความร่วมมือ

สาระสำคัญของเรื่อง

สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เสนอว่า ผู้ตรวจการแผ่นดินไทยในฐานะสมาชิกของสถาบันผู้ตรวจการแผ่นดินระหว่างประเทศ (International Ombudsman Institute: IOI) และประธานผู้ตรวจการแผ่นดินในตำแหน่งกรรมการบริหารระดับภูมิภาคเอเชีย (Asian Region Director) ของสถาบันผู้ตรวจราชการแผ่นดินระหว่างประเทศได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการการบริหาร เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2556 การประชุมดังกล่าวได้มีมติที่ประชุมที่ 4.5/2556 คัดเลือกให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับโลกว่าด้วยผู้ตรวจการแผ่นดิน ครั้งที่ 11 ของสถาบันผู้ตรวจการแผ่นดินระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นการประชุมในครั้งนี้ เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงการสนับสนุนในการตรวจสอบการทำงานของภาครัฐ การป้องกันและต่อต้านการทุจริต และระบบการดำเนินงานของผู้ตรวจการแผ่นดินไทยและภูมิภาคเอเชียอีกด้วย โดยภายหลังจากที่ประชุมได้รับฟังการนำเสนอรายงานความคืบหน้าของประธานผู้ตรวจการแผ่นดินไทยแล้ว คณะกรรมการบริหารของสถาบันผู้ตรวจการแผ่นดินระหว่างประเทศมีความเชื่อมั่นและยืนยันให้มีการจัดประชุมระดับโลกว่าด้วยผู้ตรวจการแผ่นดินในประเทศไทยต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 19 มกราคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ