การแจ้งเปลี่ยนชื่อโครงการหมู่บ้านสหกรณ์อำเภอสันกำแพง ตามพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday February 16, 2016 14:25 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการแจ้งเปลี่ยนชื่อโครงการหมู่บ้านสหกรณ์อำเภอสันกำแพง ตามพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่ เป็น โครงการหมู่บ้านสหกรณ์สันกำแพง อำเภอแม่ออน ตามพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่ ตามที่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

พม. รายงานว่า

1. ในปี 2550 ได้มีพระราชกฤษฎีกาตั้งกิ่งอำเภอแม่ออน อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เป็น อำเภอแม่ออน ดังนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับการแบ่งเขตการปกครองของ กระทรวงมหาดไทย (มท.) ตามพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว ในคราวประชุมคณะอนุกรรมการบริหารจัดการกิจการของน้ำพุร้อนอำเภอสันกำแพง ครั้งที่ 2/2557 เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2557 ได้มีมติเห็นชอบการพิจารณาเปลี่ยนชื่อโครงการหมู่บ้านสหกรณ์อำเภอสันกำแพง ตามพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่ เป็น โครงการหมู่บ้านสหกรณ์สันกำแพง อำเภอแม่ออน ตามพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่ และให้กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

2. กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการได้ขอรับพระราชทานพระบรมราชวินิจฉัยการเปลี่ยนชื่อโครงการฯ เป็น “โครงการหมู่บ้านสหกรณ์สันกำแพง อำเภอแม่ออน ตามพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่” และได้ทรงพระราชทานพระบรมราชานุญาตเปลี่ยนชื่อโครงการดังกล่าวแล้วเมื่อเดือนมีนาคม 2558

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ