ร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเครื่องแบบพิเศษสำหรับข้าราชการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. ....

ข่าวการเมือง Tuesday February 23, 2016 17:41 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเครื่องแบบพิเศษสำหรับข้าราชการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. .... ตามที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

สคบ. เสนอว่า

1. เนื่องจากข้าราชการ สคบ. ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองผู้บริโภค หรือได้รับการแต่งตั้งเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยขายตรงและตลาดแบบตรง มีภารกิจในการติดตาม การสอดส่อง การตรวจสินค้า การตรวจค้น การยึด การอายัดสินค้า และทำการสืบสวน การสอบสวน เกี่ยวกับการกระทำความผิดตามที่กฎหมายบัญญัติเพื่อดำเนินคดีแก่ผู้กระทำความผิด ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวต้องปฏิบัติงานในพื้นที่ที่เสี่ยงอันตรายนอกที่ตั้ง ที่ทำการ สมควรกำหนดให้ข้าราชการ สคบ. มีเครื่องแบบพิเศษเพิ่มขึ้นจากเครื่องแบบข้าราชการพลเรือน ทั้งนี้ เพื่อให้เหมาะสมกับภารกิจและพื้นที่ปฏิบัติการ

2. ในการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการกำหนดเครื่องแบบพิเศษของส่วนราชการ ครั้งที่ 4/2558 เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2558 มีมติ ให้ สคบ. แก้ไขเพิ่มเติมร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรีฯ เพื่อให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นในบางประเด็น และให้เสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป ซึ่ง สคบ. ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว

สาระสำคัญของร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรี

กำหนดลักษณะ ชนิด และประเภทของเครื่องแบบพิเศษข้าราชการ สคบ.

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ