โครงการจัดสร้างสวนป่า “เบญจกิติ”

ข่าวการเมือง Tuesday March 8, 2016 17:19 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบโครงการจัดสร้างสวนป่า “เบญจกิติ” ตามแบบแปลนของสำนักพระราชวัง ภายใน กรอบวงเงิน 950 ล้านบาท โดยให้โรงงานยาสูบ เป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดสร้าง ทั้งนี้ ในการใช้จ่ายเงินแต่ละระยะ (PHASE) ของงานก่อสร้างให้เป็นไปตามที่กรมธนารักษ์และโรงงานยาสูบตกลงร่วมกัน

2. สำหรับกรณีโรงงานยาสูบสนับสนุนเงินค่าใช้จ่ายในการจัดสร้างสวนป่า “เบญจกิติ” เพิ่มเติมจำนวน 530 ล้านบาท เห็นควรอนุมัติให้โรงงานยาสูบนำค่าใช้จ่ายดังกล่าว มาบวกกลับในการคำนวณกำไรเพื่อการจัดสรรโบนัสประจำปีบัญชีที่มีการใช้จ่ายจริง ทั้งนี้ เพื่อมิให้ส่งผลกระทบต่อค่าตอบแทนของพนักงานโรงงานยาสูบในส่วนของเงินโบนัส

สาระสำคัญของการดำเนินการโครงการจัดสร้างสวนป่า “เบญจกิติ”

สำนักพระราชวังได้จัดทำรูปแบบโครงการจัดสร้างสวนป่า “เบญจกิติ” เสร็จเรียบร้อยแล้ว มีวงเงินค่าจัดสร้างทั้งสิ้น 950 ล้านบาท และได้จัดทำแบบรายละเอียดการจัดสร้าง (Detial Design) สวนป่า “เบญจกิติ” ระยะที่ 1 ในเนื้อที่ 61 ไร่ โดยใช้เงินจากเงินรายได้แผ่นดินที่โรงงานยาสูบต้องนำส่งคลัง จำนวน 420 ล้านบาท ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2540 สำหรับเงินค่าจัดสร้างเพิ่มเติม จำนวน 530 ล้านบาท ให้โรงงานยาสูบเป็นผู้สนับสนุนเงินค่าใช้จ่ายในการจัดสร้างสวนป่า “เบญจกิติ” เพื่อให้โครงการแล้วเสร็จสมบูรณ์ และให้นำค่าใช้จ่ายดังกล่าว มาบวกกลับในการคำนวณกำไรเพื่อการจัดสรรโบนัสประจำปีบัญชีที่มีการใช้จ่ายจริง

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 8 มีนาคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ