แต่งตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday March 15, 2016 17:58 —มติคณะรัฐมนตรี

1. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงอุตสาหกรรม)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอแต่งตั้ง นายอดิศัย อยู่อินทร์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย (นิติกรเชี่ยวชาญ) สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย (นิติกรทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงอุตสาหกรรม ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2558 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เป็นต้นไป

2. เรื่อง การแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้านครหลวง

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่น [ผู้แทนกระทรวงการคลัง (กค.)] ในคณะกรรมการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) แทนผู้ที่พ้นจากตำแหน่ง จำนวน 2 คน ดังนี้

1. นายกฤษฎา บุญราช (ผู้มีความรู้และความจัดเจนด้านกฎหมาย) เป็นประธานกรรมการ แทน พลเอก พิรุณ แผ้วพลสง ที่พ้นจากตำแหน่ง เนื่องจากมีอายุครบ 65 ปีบริบูรณ์

2. นายมนัส แจ่มเวหา (ผู้มีความรู้และความจัดเจนด้านกฎหมาย) เป็นกรรมการอื่น (ผู้แทน กค.) เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจตามประกาศ กค. แทนนายสมชัย สัจจพงษ์ ที่พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากลาออก

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2559 เป็นต้นไป

3. เรื่อง แต่งตั้งและกำหนดอัตราเงินเดือนของผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอการแต่งตั้ง นายธีธัช สุขสะอาด ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่ในอัตราเดือนละ 113,520 บาท ตามมติคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย ในคราวประชุมครั้งที่ 5/2559 เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559 และครั้งที่ 6/2559 เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2559 ส่วนค่าตอบแทนและสิทธิประโยชน์อื่น รวมทั้งเงื่อนไขการจ้างและการประเมินผลการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามความเห็นของกระทรวงการคลัง ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาจ้างเป็นต้นไป แต่ไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 15 มีนาคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ