หลักเกณฑ์และวิธีการเยียวยาให้แก่ข้าราชการทหาร และข้าราชการตำรวจผู้ได้รับผลกระทบจากความเหลื่อมล้ำของอัตราเงินเดือน

ข่าวการเมือง Tuesday March 22, 2016 15:57 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการหลักเกณฑ์และวิธีการเยียวยาให้แก่ข้าราชการทหาร และข้าราชการตำรวจผู้ได้รับผลกระทบจากความเหลื่อมล้ำของอัตราเงินเดือน ดังนี้

1. หลักเกณฑ์และวิธีการเยียวยาให้แก่ข้าราชการทหารผู้ได้รับผลกระทบจากความเหลื่อมล้ำของอัตราเงินเดือน ตามที่กระทรวงกลาโหม (กห.) เสนอ

2. หลักเกณฑ์และวิธีการเยียวยาให้แก่ข้าราชการตำรวจผู้ได้รับผลกระทบจากความเหลื่อมล้ำของอัตราเงินเดือน ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตช.) เสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

1. หลักเกณฑ์และวิธีการเยียวยาให้แก่ข้าราชการทหารฯ

1.1 ข้าราชการทหารผู้รับเงินเดือนระดับ ป.1, ป.2, น.4, น.5, น.6 และ น.7 หากได้รับการพิจารณาเลื่อนเงินเดือนเกินกว่าชั้นสูงสุดของระดับตามบัญชีอัตราเงินเดือนแนบท้ายกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการทหาร ให้ได้รับเงินเดือนตามบัญชีการเยียวยาอัตราเงินเดือนข้าราชการทหาร

1.2 ข้าราชการทหารผู้ซึ่งได้รับเงินเดือนตามบัญชีการเยียวยาอัตราเงินเดือนข้าราชการทหาร เมื่อได้รับเงินเดือนจนถึงชั้นสูงสุดของระดับแล้ว ให้ได้รับค่าตอบแทนพิเศษตามระเบียบ กค. ว่าด้วยการเบิกจ่ายค่าตอบแทนพิเศษของข้าราชการและลูกจ้างประจำผู้ได้รับเงินเดือน หรือค่าจ้างถึงขั้นสูงหรือใกล้ถึงขั้นสูงของอันดับหรือตำแหน่ง

1.3 ข้าราชการทหารผู้ได้รับเงินเดือนตามบัญชีการเยียวยาอัตราเงินเดือนข้าราชการทหาร ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอัตราสูงขึ้น และหรือได้รับยศสูงขึ้นให้ได้รังเงินเดือนตามบัญชีอัตราเงินเดือนแนบท้ายกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการทหาร หรือให้ได้รับเงินเดือนตามบัญชีการเยียวยาอัตราเงินเดือนข้าราชการทหาร ในชั้นที่เทียบได้ตามที่ กห. กำหนด

2. หลักเกณฑ์และวิธีการเยียวยาให้แก่ข้าราชการตำรวจผู้ได้รับผลกระทบจากความเหลื่อมล้ำของอัตราเงินเดือน ดังนี้

2.1 ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือนระดับ ส.4, ส.5, ส.6 และ ส.7 หากได้รับพิจารณาเลื่อนเงินเดือนสูงกว่าขั้นสูงสุดของระดับตามบัญชีอัตราเงินเดือนแนบท้ายพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ ให้ได้รับเงินเดือนตามบัญชีการเยียวยาอัตราเงินเดือนข้าราชการตำรวจ

2.2 ข้าราชการผู้ซึ่งได้รับเงินเดือนตามบัญชีการเยียวยาอัตราเงินเดือนข้าราชการตำรวจเมื่อได้รับเงินเดือนจนถึงขั้นสูงสุดของระดับแล้ว ให้ได้รับค่าตอบแทนพิเศษตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายค่าตอบแทนพิเศษของข้าราชการและลูกจ้างประจำผู้ได้รับเงินเดือน หรือค่าจ้างถึงขั้นสูงสุดหรือใกล้ถึงขั้นสูงสุดของอันดับหรือตำแหน่ง

2.3 ข้าราชการตำรวจผู้ได้รับเงินเดือน ระดับ ส.4, ส.5, ส.6, ส.7 และผู้ได้รับเงินเดือนตามบัญชีการเยียวยาอัตราเงินเดือนข้าราชการตำรวจในขั้นที่เทียบได้ตามที่ ก.ตร. กำหนด

2.4 หลักเกณฑ์นี้ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2557 เป็นต้นไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 22 มีนาคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ