การลงนามความตกลง Cooperation Agreement for the Joint Capacity – Building Activities under the ITU Academy’s Centeres

ข่าวการเมือง Tuesday April 5, 2016 17:56 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การลงนามความตกลง Cooperation Agreement for the Joint Capacity – Building Activities under the ITU Academy’s Centeres of Excellence

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ทก.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบร่างความตกลง Cooperation Agreement for the Joint Capacity – Building Activities under the ITU Academy’s Centeres of Excellence ฉบับแก้ไขสุดท้าย

2. มอบหมายให้ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเป็นผู้ลงนามความตกลงดังกล่าว

3. มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) พิจารณาจัดทำหนังสือมอบอำนาจเต็ม (Full Power) ให้แก่ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อลงนามในความตกลงดังกล่าวต่อไป

สาระสำคัญของร่างบันทึกความเข้าใจฯ

1. เป็นเอกสารที่กำหนดแนวทางและวิธีการในการดำเนินการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทรัพยากรบุคคลด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รวมถึงการบริหารจัดการศูนย์ฝึกอบรม และบทบาทหน้าที่ของ ITU และหน่วยงานเจ้าภาพผู้จัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมแต่ละสาขา

2. เป็นกรอบการดำเนินโครงการ ITU ASP CoEs โดยรายละเอียดในการดำเนินการบางส่วนจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการอำนวยการโครงการ ITU ASP CoEs ซึ่งคณะกรรมการชุดดังกล่าวจะมีการประชุมทุกปีเพื่อพิจารณาตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานโครงการฯ และพิจารณากำหนดแผนงานการจัดฝึกอบรม รวมถึงการให้ความเห็นชอบหลักสูตรการฝึกอบรมสำหรับปีนั้น ๆ การจัดหาหน่วยงานพันธมิตรในการจัดฝึกอบรมแต่ละสาขา การกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมการเข้าร่วมฝึกอบรม และสัดส่วนรายได้ที่จะแบ่งให้กับ ITU และหน่วยงานเจ้าภาพผู้จัดตั้งศูนย์ฝึกอบรม เป็นต้น

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 5 เมษายน 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ