ขอความเห็นชอบการยกเลิกโครงการเงินกู้เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและระบบขนส่งทางถนน ระยะเร่งด่วน : มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะที่ 2

ข่าวการเมือง Tuesday April 12, 2016 16:49 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขอความเห็นชอบการยกเลิกโครงการเงินกู้เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและระบบขนส่งทางถนน ระยะเร่งด่วน : มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะที่ 2

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการยกเลิกโครงการเงินกู้เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ และระบบขนส่งทางถนนระยะเร่งด่วน : มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะที่ 2 รายการโครงการสำรวจเบื้องต้นเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับหมู่บ้านที่ไม่มีน้ำประปาใช้ วงเงิน 35 ล้านบาท ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

ทส. รายงานว่า

1. โครงการสำรวจเบื้องต้นเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับหมู่บ้านที่ไม่มีน้ำประปาใช้ วงเงิน 35 ล้านบาท ซึ่งเป็นการสำรวจข้อมูลเบื้องต้นหมู่บ้านที่ไม่มีน้ำประปาใช้จำนวน 12,180 หมู่บ้าน ปัจจุบันยังไม่ได้ขออนุมัติจัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินงาน พบว่าโครงการฯ ไม่มีความจำเป็นในการดำเนินการแล้ว เนื่องจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้สำรวจหมู่บ้านมี/ไม่มีน้ำประปาใช้ทั่วประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับหมู่บ้านที่ไม่มีน้ำประปาใช้แล้ว

2. ที่ประชุมหารือการดำเนินงานยุทธศาสตร์การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคเพื่อกำหนดเป้าหมายของหมู่บ้านที่ไม่มีประปา เมื่อ วันที่ 9 ธันวาคม 2558 ได้มีมติให้ใช้ข้อมูลผลการสำรวจหมู่บ้านที่ไม่มีประปาของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นเป็นเป้าหมายในการแก้ไขปัญหา

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 12 เมษายน 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ