ขอความเห็นชอบโครงการบูรณาการการขุดลอกแหล่งน้ำ

ข่าวการเมือง Monday May 16, 2016 17:50 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการโครงการบูรณาการการขุดลอกน้ำ และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กรมการทหารช่าง หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กระทรวงกลาโหม และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ดำเนินการตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เสนอ

สำหรับการดำเนินโครงการฯ หากมีความจำเป็นที่จะต้องใช้จ่ายงบประมาณและไม่สามารถปรับแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณได้ให้ ทส. เสนอขอใช้จ่ายจากงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ตามมติคณะรัฐมนตรี (12 พ.ค. 2558) ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ

รวมทั้งกรณีจะกำหนดให้หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานดำเนินการ มีอำนาจเปลี่ยนแปลง/ยกเลิกสถานที่ดำเนินการ ค่าที่ดินหรือสิ่งก่อสร้างภายในเขตพื้นที่จังหวัดเดียวกัน และมีอำนาจเปลี่ยนแปลงรายการ งบประมาณรายจ่ายต่าง ๆ ภายใต้แผนงานเดียวกันนั้น ให้ ทส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำแผนการใช้จ่ายเงินดังกล่าวให้ครอบคลุมครบถ้วน และมีความชัดเจน แต่หากมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงสถานที่หรือรายการที่เป็นสาระสำคัญ ให้ปฏิบัติตามขั้นตอนของระเบียบที่เกี่ยวข้อง และขอทำความตกลงกับสำนักงบประมาณตามขั้นตอนต่อไป

วัตถุประสงค์ของการดำเนินโครงการดังกล่าว เพื่อเป็นการรักษาสภาพลำน้ำ / แหล่งน้ำ ให้สามารถเก็บกักน้ำและระบายน้ำให้ทันก่อนฤดูฝนที่จะมาถึงในเดือนมิถุนายน 2559 ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีน้ำใช้อย่างพอเพียงทั้งทางด้านอุปโภค บริโภคและการเกษตรกรรม รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ บรรเทาปัญหาน้ำท่วม น้ำล้นตลิ่ง

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 16 พฤษภาคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ