แต่งตั้ง

ข่าวการเมือง Monday May 16, 2016 18:16 —มติคณะรัฐมนตรี

1. เรื่อง การขอความเห็นชอบต่อรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งผู้แทนไทยในคณะกรรมาธิการอาเซียนว่าด้วยการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิสตรีและสิทธิเด็ก ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิเด็ก

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เสนอชื่อนายวันชัย รุจนวงศ์ เป็นผู้ดำรงตำแหน่งผู้แทนไทยในคณะกรรมาธิการอาเซียนว่าด้วยการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิสตรีและสิทธิเด็ก ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิเด็กคนต่อไป โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 3 ปี (นับตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบจนถึงวันที่ 7 เมษายน 2562) ทั้งนี้ พม. จะดำเนินการแจ้งชื่อฯ ให้แก่สำนักเลขาธิการอาเซียนเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

2. เรื่อง การเปิดสถานกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐมอลโดวาประจำประเทศไทย และการแต่งตั้งกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐมอลโดวาประจำประเทศไทย (กระทรวงการต่างประเทศ)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติกรณีรัฐบาลสาธารณรัฐมอลโดวามีความประสงค์ขอเปิดสถานกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐมอลโดวาประจำประเทศไทย และแต่งตั้ง นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ เป็นกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐมอลโดวาประจำประเทศไทย ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 16 พฤษภาคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ