การขยายระยะเวลาดำเนินโครงการค้ำประกันสินเชื่อ Portfolio Guarantee Scheme ระยะที่ 5 (ปรับปรุงใหม่) ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2558

ข่าวการเมือง Tuesday June 21, 2016 17:39 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การขยายระยะเวลาดำเนินโครงการค้ำประกันสินเชื่อ Portfolio Guarantee Scheme ระยะที่ 5 (ปรับปรุงใหม่) ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2558

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่ กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบการขยายระยะเวลาโครงการค้ำประกันสินเชื่อ PGS ระยะที่ 5 (ปรับปรุงใหม่) จากเดิม สิ้นสุดรับคำขอค้ำประกันวันที่ 30 มิถุนายน 2559 หรือจนกว่าจะเต็มวงเงินแล้วแต่อย่างหนึ่งอย่างใดจะถึงก่อน เป็นสิ้นสุดรับคำขอค้ำประกันวันที่ 31 ธันวาคม 2559 หรือจนกว่าจะเต็มวงเงินแล้วแต่อย่างหนึ่งอย่างใดจะถึงก่อน ทั้งนี้ ในส่วนของกรอบวงเงินงบประมาณ หลักเกณฑ์ และเงื่อนไขอื่น ๆ ของโครงการค้ำประกันสินเชื่อ PGS ระยะที่ 5 ยังคงให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2558 ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้กระทรวงการคลังรับความเห็นชอบของธนาคารแห่งประเทศไทยไปพิจารณาดำเนินการต่อไป

2. ให้กระทรวงการคลังจัดทำรายงานผลการดำเนินการประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการค้ำประกันสินเชื่อ Portfolio Guarantee Scheme ระยะที่ 5 (ปรับปรุงใหม่) เสนอคณะกรรมการขับเคลื่อนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนของประเทศ เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรีทราบต่อไป

สาระสำคัญของเรื่อง

กค. รายงานว่า เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs โดยการเพิ่มโอกาสให้ SMEs เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้นและช่วยเสริมสภาพคล่องให้แก่ SMEs ตามวัตถุประสงค์โครงการต่อไป จึงเห็นควรขยายระยะเวลาโครงการดังกล่าว ทั้งนี้ ในส่วนของกรอบวงเงินงบประมาณ หลักเกณฑ์ และเงื่อนไขอื่น ๆ ของโครงการค้ำประกันสินเชื่อ PGS ระยะที่ (ปรับปรุงใหม่) ยังคงให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 กันยายนน 2558

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 21 มิถุนายน 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ