หลักเกณฑ์และแนวทาง เรื่อง ค่าบริการทางการแพทย์และเงินเหมาจ่ายช่วยเหลือในการรักษาพยาบาล กรณีผู้บาดเจ็บจากสถานการณ์เหตุระเบิดแยกราชประสงค์

ข่าวการเมือง Tuesday July 5, 2016 17:48 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง หลักเกณฑ์และแนวทาง เรื่อง ค่าบริการทางการแพทย์และเงินเหมาจ่ายช่วยเหลือในการรักษาพยาบาล กรณีผู้บาดเจ็บจากสถานการณ์เหตุระเบิดแยกราชประสงค์วันที่ 17 สิงหาคม 2558 ของกระทรวงสาธารณสุข

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบหลักเกณฑ์และแนวทาง เรื่อง ค่าบริการทางการแพทย์และเงินเหมาจ่ายช่วยเหลือในการรักษาพยาบาล กรณีผู้บาดเจ็บจากสถานการณ์เหตุระเบิดแยกราชประสงค์วันที่ 17 สิงหาคม 2558 ทั้งนี้ ในส่วนที่กำหนดให้กระทรวงการต่างประเทศรวบรวมรายชื่อชาวต่างชาติที่แจ้งความประสงค์ขอรับเงินเหมาจ่ายช่วยเหลือในการรักษาพยาบาลให้กระทรวงสาธารณสุขภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2559 นั้น เนื่องจากขณะนี้พ้นกำหนดระยะเวลาดังกล่าวแล้ว จึงเห็นควรให้กระทรวงการต่างประเทศเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และในส่วนที่กำหนดให้เบิกจ่ายงบประมาณในเรื่องนี้ให้แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2559 นั้น เห็นสมควรให้เบิกจ่ายงบประมาณให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2559

2 .ให้กระทรวงการคลังเป็นหน่วยงานหลักร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงบประมาณกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงยุติธรรม กระทรวงสาธารณสุขสำนักงานปลัดสำนักนายกรับมนตรี สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา จัดทำกฎหมายหรือระเบียบ เงื่อนไข และวิธีการในการให้ความช่วยเหลือเยียวยาที่ครอบคลุมในทุกกรณีทั้งเหตุการณ์ภัยพิบัติ สาธารณภัย เหตุการณ์ทางการเมือง หรือการก่อการร้าย ครอบคลุมการให้ความช่วยเหลือเยียวยาทุกประเภท เช่น กรณีเสียชีวิตทุพพลภาพ บาดเจ็บ และควบคุมบุคคลทุกกลุ่ม เช่น เจ้าหน้าที่รัฐ ประชาชน ชาวต่างชาติ เพื่อให้การให้ความช่วยเหลือเยียวยาของภาครัฐมีหลักเกณฑ์มาตรฐานและเกิดความชัดเจนต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 5 กรกฏาคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ