โครงการบรรพชาอุปสมบท 85 รูป เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ

ข่าวการเมือง Tuesday July 12, 2016 17:49 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง โครงการบรรพชาอุปสมบท 85 รูป เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 สภานิติบัญญัติแห่งชาติ

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราวหรือบุคลากรทุกประเภทของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจ ที่ลาอุปสมบทในโครงการบรรพชาอุปสมบท 85 รูป เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ในระหว่างวันที่ 8 –23 สิงหาคม 2559 โดยไม่ถือเป็นวันลา เสมือนเป็นการปฏิบัติหน้าที่ราชการและได้รับเงินเดือนปกติ

สาระสำคัญของเรื่อง

สว.สนช. รายงานว่า

1. สภานิติบัญญัติแห่งชาติได้จัดโครงการบรรพชาอุปสมบท 85 รูป เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนาง-เจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ระหว่างวันที่ 8 – 23 สิงหาคม 2559 ณ วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงความกตัญญูกตเวทีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ผู้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น ที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน สังคม ประเทศชาติ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมและสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของพุทธศาสนิกชนชาวไทย

2. กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้างของส่วนราชการสังกัดรัฐสภา และบุคคลในวงงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติและสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ โดยได้กำหนดวันรับสมัครผู้เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบทตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน – 19 มิถุนายน 2559 ทั้งนี้ เมื่อครบกำหนดการรับสมัครปรากฏว่า มีบุคคลในวงงานที่ได้รับการแต่งตั้งเพื่อปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนสภานิติบัญญัติแห่งชาติและสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ซึ่งเป็นข้าราชการหรือบุคคลากรของส่วนราชการอื่นหรือหน่วยงานอื่นของรัฐเข้าร่วมอุปสมบทในโครงการดังกล่าวด้วย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 12 กรกฏาคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ