การลงนามในสัญญาการเข้าร่วมงานนิทรรศการโลก Astana Expo 2017 ณ กรุงอัสตานา สาธารณรัฐคาซัคสถาน

ข่าวการเมือง Tuesday August 2, 2016 18:50 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและรับทราบตามที่กระทรวงพลังงาน (พน.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบให้ปลัดกระทรวงพลังงาน โดยตำแหน่งเป็น Commissioner General of Section ของประเทศไทย เป็นผู้ลงนามในสัญญาต่างๆ ในการเข้าร่วมงาน Astana Expo 2017

2. รับทราบร่างสัญญาการเข้าร่วมงาน (Participation Contract) นิทรรศการโลก Astana Expo 2017 ระหว่างปลัดกระทรวงพลังงาน ในฐานะผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานให้เป็น Commissioner General of Section ของประเทศไทย กับบริษัท National Company Joint stock Company ของประเทศคาศัคสถาน ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นต้องแก้ไขปรับปรุงร่างสัญญาดังกล่าวฯ ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสาระสำคัญ หรือไม่ขัดต่อผลประโยชน์ของประเทศไทย พน. สามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง

สาระสำคัญของร่างเอกสารสัญญาการเข้าร่วมงาน (Participation Contract) เป็นเอกสารที่แสดงถึงเจตนารมณ์ของประเทศไทยที่จะเข้าร่วมงาน Astana Expo 2017 ตามคำเชิญของรัฐบาลคาซัคสถาน ซึ่งร่างสัญญาการเข้าร่วมงานดังกล่าวเป็นการนำเสนอกรอบแนวคิดหลักในการจัดแสดงนิทรรศการ และการจองพื้นที่สำหรับจัดสร้างนิทรรศการของประเทศไทย โดยการลงนามเป็นอำนาจของ Commissioner General of Section ของประเทศไทย

ทั้งนี้ ร่างสัญญาการเข้าร่วมงานดังกล่าวเป็นร่างสัญญาระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับบริษัท National company Stock Company ซึ่งมีสถานะเป็นบริษัทที่ได้รับมอบจากรัฐบาลคาซัคสถาน ทำหน้าที่บริหารจัดงานในครั้งนี้ โดยสาระสำคัญของสัญญาเป็นการกำหนดสิทธิและหน้าที่ของผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมายตามหน้าที่และความรับผิดชอบของแต่ละฝ่าย รวมถึงการปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์การมหกรรมโลก ซึ่งประเทศไทยเป็นสมาชิก รวมทั้งกฎหมายและระเบียบต่าง ๆ ของประเทศเจ้าภาพซึ่งเป็นไปตามหลักสากลทั่วไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 2 สิงหาคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ