ร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์กำกับดูแลการนำผ่านสินค้าไม้ภายใต้พระราชบัญญัติการส่งออกไปนอกและการนำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งสินค้า (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558

ข่าวการเมือง Tuesday August 9, 2016 16:15 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์กำกับดูแลการนำผ่านสินค้าไม้ภายใต้พระราชบัญญัติการส่งออกไปนอกและการนำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งสินค้า (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 รวม 2 ฉบับ

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติในหลักการร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้ไม้ท่อนไม้แปรรูป และสิ่งประดิษฐ์ของไม้ชิงชัน และไม้กระพี้เขาควาย รวมถึงสิ่งประดิษฐ์ของไม้พะยูง เป็นสินค้าที่ต้องห้ามนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ. .... และ ร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้ไม้เป็นสินค้าที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ. .... รวม 2 ฉบับ ตามที่กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) เสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ 2 ฉบับ มีดังนี้

1. ร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้ไม้เป็นสินค้าที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ. .... กำหนดให้ไม้ท่อนไม้แปรรูปและสิ่งประดิษฐ์ของไม้ชิงชันและไม้กระพี้เขาควาย และสิ่งประดิษฐ์ของไม้พะยูงเป็นสินค้าที่ต้องห้ามนำผ่านราชอาณาจักร

2. ร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้ไม้เป็นสินค้าที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ. .... กำหนดให้ไม้ท่อน ไม้แปรรูปของไม้พะยูงที่ได้รับอนุญาต และไม้ท่อน ไม้แปรรูปและสิ่งประดิษฐ์ของไม้ทุกชนิด ยกเว้นไม้ชิงชันและไม้กระพี้เขาควาย เป็นสินค้าที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการนำผ่านราชอาณาจักร ทั้งนี้ มิให้ใช้บังคับกับกรณีนำผ่านที่มีลักษณะเป็นการนำสินค้าเข้ามา และผ่านออกไปจากท่าเรือหรือสนามบินแห่งเดียวกัน

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 9 สิงหาคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ