ขออนุมัติการจัดทำและลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยว

ข่าวการเมือง Tuesday August 9, 2016 16:23 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขออนุมัติการจัดทำและลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งราชอาณาจักรไทยกับกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) เสนอดังนี้

1. อนุมัติการจัดทำและลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่าง กก. แห่งราชอาณาจักรไทยกับกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล ทั้งนี้ หากก่อนลงนามมีความจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขร่างบันทึกความเข้าใจฯ ในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญ ให้ กก. พิจารณาดำเนินการได้โดยไม่ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอีกครั้ง

2. อนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นผู้ลงนามในร่างบันทึกความเข้าใจฯ ระหว่างการเยือนสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล อย่างเป็นทางการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระหว่างวันที่ 16 - 20 สิงหาคม 2559

สาระสำคัญของร่างบันทึกความเข้าใจฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ของทั้งสองฝ่าย โดยส่งเสริมให้รู้จักมรดกทางวัฒนธรรมและสังคม และขยายความร่วมมือในพื้นที่ท่องเที่ยวบนพื้นฐานแห่งคุณภาพและผลประโยชน์ร่วมกันของคู่ภาคี ดังนี้

1) การส่งเสริมความร่วมมือ

2) การแลกเปลี่ยนข้อมูล

3) การฝึกอบรมการท่องเที่ยวและขอความช่วยเหลือในด้านวิชาการ

ทั้งนี้ การจัดทำบันทึกความเข้าใจดังกล่าว จะเป็นการขยายความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างกัน ซึ่งบันทึกความเข้าใจฉบับนี้จะมีผลบังคับใช้ทันทีนับจากวันลงนามและจะมีผลบังคับใช้เป็นระยะเวลา 5 ปี หลังจากนั้นความตกลงจะได้รับการต่ออายุอัตโนมัติ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 9 สิงหาคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ