ความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับองค์การการท่องเที่ยวโลกว่าด้วยการจัดงานวันท่องเที่ยวโลกปี พ.ศ. 2559

ข่าวการเมือง Tuesday September 13, 2016 18:51 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบความตกลงระหว่างไทยและองค์การการท่องเที่ยวโลกว่าด้วยการจัดงานวันท่องเที่ยว โลกปี พ.ศ. 2559 ทั้งนี้ หากก่อนลงนามมีความจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขความตกลงฯ ในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญให้ กก. พิจารณาดำเนินการได้โดยไม่ต้องเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง

2. อนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายเป็นผู้ลงนามในความตกลงดังกล่าว

3. อนุมัติให้กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) จัดทำหนังสือมอบอำนาจเต็ม (Full Power) ให้แก่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย

สาระสำคัญของเรื่อง

กก. รายงานว่า ประเทศไทยได้รับเลือกให้จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองอย่างเป็นทางการของวันท่องเที่ยวโลก พ.ศ. 2559 (World Tourism Day: WTD 2016) ระหว่างวันที่ 26-29 กันยายน 2559 ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดขอนแก่น โดยจะเป็นการจัดประชุมภายใต้หัวข้อ “การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล การเข้าถึงที่เท่าเทียม” ดังนั้น จึงได้มีการจัดทำความตกลงระหว่าง UNWTO และรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย สำหรับการเฉลิมฉลองวันท่องเที่ยวโลก โดยคาดว่าจะลงนามความตกลงกับประเทศเจ้าภาพในวันที่ 27 กันยายน 2559 ซึ่งความตกลงดังกล่าวมีเนื้อหาสาระครอบคลุมถึงรูปแบบและสถานที่ของการจัดการประชุม รวมถึงการอำนวยความสะดวกและการรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้เข้าร่วมการประชุม

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 13 กันยายน 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ