ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเงินประจำตำแหน่ง เงินค่าเบี้ยประชุม และเงินตอบแทนอื่นของสมาชิกสภากรุงเทพมหานครที่มาจากการแต่งตั้ง พ.ศ. ....

ข่าวการเมือง Tuesday October 11, 2016 17:25 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเงินประจำตำแหน่ง เงินค่าเบี้ยประชุม และเงินตอบแทนอื่นของสมาชิกสภากรุงเทพมหานครที่มาจากการแต่งตั้ง พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างพระราชกฤษฎีกา

1. ให้นำพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการกำหนดเงินประจำตำแหน่ง เงินค่าเบี้ยประชุม และเงินตอบแทนอื่นของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภาเขตกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2529 และกรรมการของสภากรุงเทพมหานคร มาใช้บังคับแก่สมาชิกสภากรุงเทพมหานครที่มาจากการแต่งตั้งตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 86/2557 เรื่อง การได้มาซึ่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและสมาชิกสภาเขตเป็นการชั่วคราว ลงวันที่ 10 กรกฎาคม พุทธศักราช 2557

2. ให้ประธานสภากรุงเทพมหานคร รองประธานสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานครที่มาจากการแต่งตั้ง ได้รับเงินประจำตำแหน่ง เงินค่าเบี้ยประชุม และเงินตอบแทนอื่นในอัตราตามบัญชีท้ายพระราชกฤษฎีกาที่นำมาใช้บังคับตามมาตรา 3

3. กรณีประธานสภากรุงเทพมหานคร รองประธานสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานครที่มาจากการแต่งตั้ง ผู้ใดเป็นข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือปฏิบัติงานในหน่วยงานของรัฐ ให้ผู้นั้นได้รับเงินประจำตำแหน่ง และเงินตอบแทนอื่นในอัตรากึ่งหนึ่งตามบัญชีท้ายพระราชกฤษฎีกาที่นำมาใช้บังคับตามมาตรา 3

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 11 ตุลาคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ