ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ยกเลิกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการส่งเสริมประชาสังคมเพื่อการพัฒนา พ.ศ. 2551 พ.ศ. ....

ข่าวการเมือง Tuesday November 8, 2016 17:44 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ยกเลิกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการส่งเสริมประชาสังคมเพื่อการพัฒนา พ.ศ. 2551 พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

พม. เสนอว่า

1. พม. ได้จัดประชุมร่วมกับคณะอนุกรรมการด้านการศึกษาและพัฒนากฎหมายเพื่อการส่งเสริมและพัฒนาองค์กรภาคประชาสังคม เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2559 ที่ประชุมเห็นควรให้ยกเลิกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการส่งเสริมประชาสังคมเพื่อการพัฒนา พ.ศ. 2551 เนื่องจากปัจจุบันได้มีระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการส่งเสริมและพัฒนาองค์กรภาคประชาสังคม พ.ศ. 2558 ใช้บังคับอีกฉบับหนึ่ง ซึ่งมีความซ้ำซ้อนกับระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการส่งเสริมประชาสังคมเพื่อการพัฒนา พ.ศ. 2551 ทั้งในส่วนของวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการมีส่วนร่วมขององค์กรภาคประชาสังคม รวมทั้งองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการตามระเบียบทั้งสองฉบับดังกล่าว

2. คณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาองค์กรภาคประชาสังคมได้มีมติในคราวประชุมครั้งที่ 1/2559 วันที่ 13 พฤษภาคม 2559 ให้ พม. เสนอนายกรัฐมนตรีเพื่อยกเลิกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการส่งเสริมประชาสังคมเพื่อการพัฒนา พ.ศ. 2551 ซึ่งนายกรัฐมนตรีพิจารณาแล้วเห็นชอบด้วย และเห็นชอบให้นำร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ยกเลิกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการส่งเสริมประชาสังคมเพื่อการพัฒนา พ.ศ. 2551 พ.ศ. .... เสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป

สาระสำคัญของร่างระเบียบ

ให้ยกเลิกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการส่งเสริมประชาสังคมเพื่อการพัฒนา พ.ศ. 2551

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 8 พฤศจิกายน 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ