ขออนุมัติการจัดทำและลงนามร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

ข่าวการเมือง Wednesday December 7, 2016 17:55 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขออนุมัติการจัดทำและลงนามร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนกับกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งราชอาณาจักรไทย

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) เสนอ ดังนี้

1. อนุมัติจัดทำและลงนามร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนกับกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งราชอาณาจักรไทย ทั้งนี้ หากก่อนลงนามมีความจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขร่างบันทึกความเข้าใจในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญ ให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีพิจารณาดำเนินการแก้ไขได้โดยไม่ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง

2. อนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นผู้ลงนามร่างบันทึกความเข้าใจดังกล่าว

สาระสำคัญของร่างบันทึกความเข้าใจฯ มีจุดประสงค์เพื่อสร้างเสริมความร่วมมือในด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี การวิจัยและนวัตกรรมในระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EECi) และข้อริเริ่มเชื่อมทางบกทางน้ำ (Belt and Road Initiative) ตลอดจนรับทราบความก้าวหน้าที่เป็นรูปธรรมในการจัดตั้งสำนักงานสาขาของสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์ในประเทศไทยและการปฏิบัติงานร่วมกันในอนาคต และส่งเสริม อำนวยความสะดวกและสนับสนุนความร่วมมือเพื่อตอบสนองความสนใจร่วมกันในสาขาต่าง ๆ รวมถึงนาโนเทคโนโลยี เทคโนโลยีชีวภาพ ความหลากหลายทางชีวภาพ การสื่อสารระยะไกล ยนตกรรม หุ่นยนต์ เทคโนโลยีแสงซินโครตอน เทคโนโลยีดิจิทัล อิเล็กทรอนิกส์ พลังงาน วัสดุศาสตร์

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 7 ธันวาคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ