ร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเครื่องแบบพิเศษสำหรับข้าราชการสำนักงานคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ พ.ศ. ....

ข่าวการเมือง Tuesday February 7, 2017 17:58 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเครื่องแบบพิเศษสำหรับข้าราชการสำนักงานคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเครื่องแบบพิเศษสำหรับข้าราชการสำนักงานคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ พ.ศ. .... ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.) เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

สำนักงาน ป.ป.ท. เสนอว่า พระราชบัญญัติมาตรการของฝ่ายบริหารในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2551 มาตรา 51 กำหนดให้สำนักงาน ป.ป.ท. เป็นส่วนราชการมีฐานะเป็นกรมสังกัดกระทรวงยุติธรรม ต่อมาได้มีการแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติมาตรการของฝ่ายบริหารในการป้องกันและปรามปรามการทุจริต (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 กำหนดให้สำนักงาน ป.ป.ท. เป็นส่วนราชการมีฐานะเป็นกรม ไม่สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงหรือทบวง แต่ให้ขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี ทำให้เครื่องหมายแสดงสังกัด รวมทั้งเครื่องหมายต่าง ๆ ที่กำหนดไว้ในกฎสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเครื่องแบบพิเศษสำหรับข้าราชการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ พ.ศ. 2555 ไม่สอดคล้องกับพระราชบัญญัติฯ ที่แก้ไขเพิ่มเติม สำนักงาน ป.ป.ท.

จึงแก้ไขเพิ่มเติม ร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรีฯ เพื่อให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นในบางประเด็น และให้เสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ท. ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว

สาระสำคัญของร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการกำหนดลักษณะ ชนิด และประเภทของเครื่องแบบพิเศษข้าราชการสำนักงาน ป.ป.ท.

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ