การปรับปรุงค่าตอบแทน ระบบแรงจูงใจ และสวัสดิการต่าง ๆ ของรัฐวิสาหกิจในภาพรวม

ข่าวการเมือง Tuesday March 7, 2017 16:06 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแนวทางกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อใช้ในการพิจารณากำหนดค่าตอบแทน ระบบแรงจูงใจ และสวัสดิการต่าง ๆ ของรัฐวิสาหกิจในภาพรวม ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ

ทั้งนี้ ให้ กค. ร่วมกับกระทรวงแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดทำรายละเอียดเกี่ยวกับการกำหนดหลักเกณฑ์การพิจารณาค่าตอบแทน แรงจูงใจ และสวัสดิการต่าง ๆ ของรัฐวิสาหกิจทั้งระบบให้มีความชัดเจนตามนัยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2558 และวันที่ 3 พฤศจิกายน 2558 (เรื่อง การปฏิรูปรัฐวิสาหกิจ) และวันที่ 18 ตุลาคม 2559 (เรื่อง การปรับปรุงค่าตอบแทน ระบบแรงจูงใจ และสวัสดิการต่าง ๆ ของรัฐวิสาหกิจในภาพรวม) และความเห็นของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อนำเสนอคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจพิจารณาก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป

สำหรับการขอความเห็นชอบเรื่องการจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษให้แก่พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่ได้รับเงินเดือนกับขั้นสูงสุดของระดับหรือตำแหน่ง และเรื่องขอความเห็นชอบการปรับปรุงการจ่ายโบนัสพนักงานการไฟฟ้านครหลวงที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้ส่งให้ กค.แล้ว นั้น ให้ กค. ส่งเรื่องคืนหน่วยงานเจ้าของเรื่องดำเนินการให้เป็นไปตามแนวทางและหลักเกณฑ์ตามที่ กค. ได้เสนอในครั้งนี้ และนำเสนอคณะรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่งต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 7 มีนาคม 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ