แต่งตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday March 28, 2017 17:13 —มติคณะรัฐมนตรี

1. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (สำนักนายกรัฐมนตรี)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่สำนักงาน ก.พ. เสนอแต่งตั้ง นางสาวอรวรรณ นุ้ยภักดี ที่ปรึกษาระบบราชการ (นักทรัพยากรบุคคลเชี่ยวชาญ) สำนักงาน ก.พ. ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาระบบราชการ (นักทรัพยากรบุคลทรงคุณวุฒิ) สำนักงาน ก.พ. สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2559 ซึ่งเป็นวันที่ มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

2. เรื่อง การเปิดสถานกงสุลกิตติมศักดิ์สหรัฐเม็กซิโกประจำจังหวัดระยองและการแต่งตั้ง นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ให้ดำรงตำแหน่ง กงสุลกิตติมศักดิ์สหรัฐเม็กซิโกประจำจังหวัดระยอง (กระทรวงการต่างประเทศ)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ กรณีรัฐบาลสหรัฐเม็กซิโกเสนอขอเปิดสถานกงสุลกิตติมศักดิ์สหรัฐเม็กซิโกประจำจังหวัดระยอง โดยมีเขตกงสุลครอบคลุมจังหวัดระยอง จันทบุรี ชลบุรี ตราด ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี และสระแก้ว และแต่งตั้ง นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ให้ดำรงตำแหน่ง กงสุลกิตติมศักดิ์สหรัฐเม็กซิโกประจำจังหวัดระยอง ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ

3. เรื่อง การแต่งตั้งโฆษกกระทรวงแรงงานและรองโฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายข้าราชการประจำ)

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงแรงงาน (รง.) มีคำสั่งแต่งตั้งให้ นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็นโฆษกกระทรวงแรงงาน และนางเพชรรัตน์ สินอวย ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็นรองโฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายข้าราชการประจำ) เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ของ รง.

4. เรื่อง การแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอแต่งตั้ง นายสุวิทย์ เสือเล็ก ผู้แทนเกษตรกร ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการอื่นในคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม แทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจาก นายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ผู้แทนเกษตรกร กรรมการอื่นในคณะกรรมการดังกล่าว ได้ลาออกจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2560 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป และให้อยู่ในตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการที่ได้แต่งตั้งไว้แล้ว

5. เรื่อง แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร จำนวน 5 คน แทนคณะกรรมการชุดเดิมที่ดำรงตำแหน่งครบวาระสามปีแล้ว เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2559 ดังนี้

1. นายทวีศักดิ์ ภู่หลำ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการเกษตร

2. นางสาวสุกัญญา ธีระกูรณ์เลิศ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านวิทยาศาสตร์

3. นายอุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย ผู้ทรงคุณวุฒิด้านอุตสาหกรรม

4. นายวีระชัย นาควิบูลย์วงศ์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหาร

5. นายสมหมาย เตชะศิรินุกูล ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการพาณิชย์

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป

6. เรื่อง การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการมาตรวิทยาแห่งชาติ คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเสนอแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการมาตรวิทยาแห่งชาติ ตามพระราชบัญญัติพัฒนาระบบมาตรวิทยาแห่งชาติ พ.ศ. 2540 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติพัฒนาระบบมาตรวิทยาแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 จำนวน 5 คน ดังนี้

1. นายดำริ สุโขธนัง

2. นายเขมทัต สุคนธสิงห์

3. นางรัตนาภรณ์ จึงสงวนสิทธิ์

4. นายผณิศวร ชำนาญเวช

5. นายวัลลภ เตียศิริ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 28 มีนาคม 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ