ขออนุมัติปรับองค์ประกอบคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องกับเขตแดนไทย-กัมพูชา

ข่าวการเมือง Tuesday April 4, 2017 18:35 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เสนอการปรับองค์ประกอบคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องกับเขตแดนไทย-กัมพูชา เพื่อให้การดำเนินงานมีความต่อเนื่องและเหมาะสม จำนวน 2 คณะ ประกอบด้วย คณะกรรมการร่วมด้านเทคนิค (JTC) ไทย-กัมพูชา (ฝ่ายไทย) ซึ่งรับผิดชอบเรื่องการแก้ไขปัญหาพื้นที่ที่ไทยกับกัมพูชาอ้างสิทธิในไหล่ทวีปทับซ้อนกัน และคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วม (JBC) ไทย-กัมพูชา (ฝ่ายไทย) ซึ่งรับผิดชอบเรื่องการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนทางบกไทย-กัมพูชา ดังนี้

1. คณะกรรมการร่วมด้านเทคนิค (JTC) ไทย-กัมพูชา (ฝ่ายไทย) ปรับเปลี่ยน ดังนี้

1.1 ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ จาก “รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ” เป็น “รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ หรือผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ เฉพาะในกรณีที่ไม่มีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ”

1.2 ในลำดับ 13. ปรับเปลี่ยนจาก “ผู้แทนกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ” เป็น “ผู้อำนวยการสำนักบริหารกิจการปิโตรเลียมระหว่างประเทศ กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ”

1.3 เพิ่ม “เจ้าหน้าที่กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ” เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

2. คณะกรรมาธิการเขตแดนร่วม (JBC) ไทย-กัมพูชา (ฝ่ายไทย) ปรับเปลี่ยนผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมาธิการ จาก “รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ” เป็น “รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ หรือผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ เฉพาะในกรณีที่ไม่มีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ”

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 เมษายน 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ