เอกสารเพิ่มเติม (Addendum) ฉบับที่ 3 ของสัญญาการให้ (Grant Contract) ของโครงการการสนับสนุนการรวมตัวทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาคอาเซียน

ข่าวการเมือง Tuesday April 4, 2017 18:33 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง เอกสารเพิ่มเติม (Addendum) ฉบับที่ 3 ของสัญญาการให้ (Grant Contract) ของโครงการการสนับสนุนการรวมตัวทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาคอาเซียนจากสหภาพยุโรป (ASEAN Regional Intergration Support from the EU: ARISE)

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบต่อเอกสารเพิ่มเติม (Addendum) ฉบับที่ 3 ของสัญญาการให้ (Grant Contract) ของโครงการการสนับสนุนการรวมตัวทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาคอาเซียนจากสหภาพยุโรป (ASEAN Regional Intergration Support from the EU: ARISE) โดยหากมีความจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขเอกสารดังกล่าวในประเด็นที่ไม่ใช่สาระสำคัญหรือไม่ขัดต่อผลประโยชย์ของไทย ให้ กต. ดำเนินการได้โดยไม่ต้องเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกและรายงานผลให้คณะรัฐมนตรีทราบในภายหลัง

2. อนุมัติให้เลขาธิการอาเซียนหรือผู้แทนเป็นผู้ลงนามในเอกสารดังกล่าว และให้ กต. แจ้งสำนักเลขาธิการอาเซียนผ่านคณะผู้แทนถาวรไทยประจำอาเซียน ณ กรุงจาการ์ตา ว่า รัฐบาลไทยเห็นชอบต่อเอกสารเพิ่มเติมฉบับที่ 3 ฯ แล้ว และให้เลขาธิการอาเซียนหรือผู้แทนเป็นผู้ลงนามเอกสารเพิ่มเติมฉบับที่ 3 ฯ

สาระสำคัญของเรื่อง

กต. รายงานว่า ในครั้งนี้เป็นการนำเสนอเอกสารเพิ่มเติม (Addendum) ฉบับที่ 3 ของสัญญาการให้ของโครงการ ARISE จัดทำขึ้นเพื่อปรับการจัดสรรงบประมาณให้สามารถดำเนินกิจกรรมที่สำคัญได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยไม่มีผลกระทบต่องบประมาณโครงการ ARISE โดยรวม แต่เป็นการปรับรายละเอียดการใช้งบประมาณ ในด้านทรัพยากรบุคคล การเดินทาง ค่าใช้จ่าย และการบริการอื่น ๆ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 เมษายน 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ