การเข้าร่วมงาน The International Horticultural Exhibition 2019, Beijing, China, หรือ Beijing Expo 2019 สาธารณรัฐประชาชนจีน

ข่าวการเมือง Tuesday April 18, 2017 15:44 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติในหลักการให้ประเทศไทยเข้าร่วมงาน The International Horticultural Exhibition 2019, Beijing, China, หรือ Beijing Expo 2019 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ตามที่ กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) เสนอ โดยมอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เป็นหน่วยงานหลักรับผิดชอบการเข้าร่วมงานดังกล่าว และเป็นผู้นำเสนอรายละเอียดแผนงาน และแผนเงินให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป

สาระสำคัญของเรื่อง

พณ. รายงานว่า ที่ประชุมสมัชชาขององค์การนิทรรศการนานาชาติ (BIE) ครั้งที่ 155 เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2557 ได้เลือกสาธารณรัฐประชาชนจีนให้เป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมพืชสวนนานาชาติ ในปี พ.ศ. 2562 โดยใช้ชื่องานว่า งาน The International Horticultural Exhibition 2019, Beijing, China หรือ Beijing Expo 2019 ภายใต้แนวคิด Live Green, Live Better ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 7 ตุลาคม 2562 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งขณะนี้มีประเทศแสดงความสนใจเข้าร่วมงานฯ ประมาณ 60 ประเทศ รวมถึงประเทศสมาชิกอาเซียน ได้แก่ สิงคโปร์ เมียนมา ลาว กัมพูชา และมีประเทศที่ตอบรับเข้าร่วมงานฯ อย่างเป็นทางการแล้วรวม 9 ประเทศ ได้แก่ ประเทศในทวีปแอฟริกาและอเมริกาใต้ และเสนอว่าประเทศไทยควรแจ้งตอบรับการเข้าร่วมงานฯ อย่างเป็นทางการต่อสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยโดยเร็ว เพื่อสำรองพื้นที่การเข้าร่วมจัดแสดงต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 18 เมษายน 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ