ร่างกฎกระทรวงระบบการขนส่งก๊าซปิโตรเลียวเหลวทางท่อ พ.ศ. ...

ข่าวการเมือง Tuesday May 9, 2017 15:41 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงระบบการขนส่งก๊าซปิโตรเลียวเหลวทางท่อ พ.ศ. ... ตามที่กระทรวงพลังงาน (พน.) เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวงฯ

1. กำหนดบทนิยามคำว่า “ก๊าซปิโตรเลียมเหลว” “ระบบการขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลวทางท่อ” มาตรฐาน ASME B31.3” และ “มาตรฐาน ASME B31.4”

2. กำหนดให้ระบบการขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลวทางท่อต้องได้รับความเห็นชอบรายงาน การวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ

3. กำหนดให้ระบบการขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลวทางท่อต้องมีแผนผังโดยสังเขป แผนผังบริเวณ แบบก่อสร้าง และรายการคำนวณความมั่นคงแข็งแรงและความปลอดภัยรวมทั้งแผนผังและแบบก่อสร้างต้องแสดงรายละเอียดต่าง ๆ ให้สามารถตรวจสอบได้อย่างชัดเจน

4. กำหนดให้การออกแบบ การก่อสร้าง การทดสอบและตรวจสอบระบบการขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลวทางท่อ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน ASME B31.3 และมาตรฐาน ASME B31.4 หรือมาตรฐานอื่นที่อธิบดีกรมธุรกิจพลังงานประกาศกำหนด

5. กำหนดวิธีการป้องกันและระงับอัคคีภัย รวมถึงหลักเกณฑ์ในการเลิกประกอบกิจการหรือการเลิกใช้งานระบบการขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลวทางท่อ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 9 พฤษภาคม 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ