แผนพัฒนากำลังคนรายจังหวัด พ.ศ. 2560–2564

ข่าวการเมือง Tuesday June 6, 2017 17:09 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบแผนพัฒนากำลังคนรายจังหวัด พ.ศ. 2560–2564 ตามที่กระทรวงแรงงาน (รง.) เสนอ และมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในแผนพัฒนากำลังคนรายจังหวัดฯ ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

แผนพัฒนากำลังคนรายจังหวัดฯ เป็นแผนงานระดับพื้นที่จังหวัด (Area based) ที่มุ่งเน้นการพัฒนากำลังคนและกำลังแรรงงานในพื้นที่ 76 จังหวัด มีเป้าหมายพัฒนากำลังคนใน 3 ภาค ได้แก่ ภาคการผลิต (อุตสาหกรรม) ภาคเกษตร และภาคบริการ โดยมีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขันและการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพคน และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 ยุทธศาสตร์ที่ 1 การเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพทุนมนุษย์

วัตถุประสงค์ของแผน ฯ เพื่อให้การจัดทำแผนกำลังคนรายจังหวัด/อุตสาหกรรมบรรลุนโยบาย คณะกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพแห่งชาติ (กพร.ปช.) ตามยุทธศาสตร์ด้านการจัดทำแผนพัฒนากำลังคนระยะที่ 3 (พ.ศ. 2557–2559) ทั้งในมิติของประเทศและจังหวัด โดยอาศัย กพร.ปจ. เป็นกลไกขับเคลื่อนการจัดทำ กำกับดูแล รวมถึงบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเพื่อให้แผนพัฒนากำลังคนของจังหวัดสามารถตอบสนองความต้องการของพื้นที่อย่างแท้จริง

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 6 มิถุนายน 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ