การจัดทำและลงนามร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านกีฬาระหว่างไทยกับภูฏาน

ข่าวการเมือง Tuesday June 6, 2017 17:18 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) เสนอ ดังนี้

1) เห็นชอบในการจัดทำร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านกีฬาระหว่างไทยกับภูฏาน ทั้งนี้ หากก่อนลงนามมีความจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขร่างบันทึกความเข้าใจฯ ในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญให้ กก. พิจารณาดำเนินการได้ โดยไม่ต้องเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง

2) อนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายเป็นผู้ลงนามในร่างบันทึกความเข้าใจดังกล่าว

สาระสำคัญของร่างบันทึกความเข้าใจฯ จะเกี่ยวกับการสนับสนุนและส่งเสริมความร่วมมือทางเทคนิคด้านการกีฬา [เช่น การสนับสนุนและส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและส่งเสริมการแลกเปลี่ยนโครงการ ประสบการณ์ ทักษะ เทคนิค ข้อมูล และความรู้ระหว่างกัน (เช่น การฝึกอบรมและการแข่งขันของนักกีฬาเยาวชน ความร่วมมือในสาขาการวิจัยและการพัฒนาการกีฬา เป็นต้น)] ตามความจำเป็น [ซึ่งก่อนการสนับสนุนในเรื่องดังกล่าวนั้น จะมีการพิจารณาร่วมกันถึงความเป็นไปได้ที่จะสนับสนุนและส่งเสริม โดยพิจารณาจากประสบการณ์ด้านกีฬาชนิดนั้น ๆ ทรัพยากรที่มีอยู่ (เช่น บุคลากร อุปกรณ์กีฬา เป็นต้น)]

ทั้งนี้ ร่างบันทึกความเข้าใจฯ มีผลบังคับใช้ในวันที่ลงนาม และจะมีผลใช้บังคับเป็นเวลา 4 ปี และจะได้รับการต่ออายุโดยอัตโนมัติเป็นระยะเวลาต่อเนื่องกันไปตามที่ทั้งสองฝ่ายกำหนด เว้นแต่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะยกเลิกสัญญาโดยดำเนินการเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างน้อย 6 เดือน ก่อนสิ้นอายุ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 6 มิถุนายน 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ