ร่างพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการและกำหนดหน้าที่ของส่วนราชการสำนักงานรัฐมนตรีและสำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงกลาโหม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

ข่าวการเมือง Tuesday July 11, 2017 15:46 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการและกำหนดหน้าที่ของส่วนราชการสำนักงานรัฐมนตรีและสำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงกลาโหม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการและกำหนดหน้าที่ของส่วนราชการสำนักงานรัฐมนตรีและสำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงกลาโหม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงกลาโหม (กห.) เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างพระราชกฤษฎีกา

1. เพิ่มกองเลขานุการ และศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ กห. เป็นส่วนราชการสำนักงานรัฐมนตรี โดยกำหนดให้กองเลขานุการ มีหน้าที่ดำเนินการเกี่ยวกับงานเลขานุการและการประสานงานด้านพิธีการ การประชุม การจัดทำคำขวัญ สาร คำปราศรัย เอกสารการรับรองคณะบุคคลทั่วไป รวมทั้งการเผยแพร่ภารกิจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้ดำรงตำแหน่งอื่นตามที่ได้รับมอบหมายและกำหนดให้ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ กห. มีหน้าที่วางแผน อำนวยการ ประสานงาน และดำเนินงานเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ทั้งปวงของ กห. ให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล

2. แก้ไขให้กองกลางและกองการเมืองซึ่งเป็นส่วนราชการสำนักงานรัฐมนตรีมีหน้าที่เพิ่มเติม โดยให้กองกลางมีหน้าที่เกี่ยวกับงานสารบรรณ งานส่งกำลัง งานสนับสนุนและบริการ และกองการเมืองมีหน้าที่เกี่ยวกับการประสานนโยบายระหว่างกระทรวง เพื่อสนับสนุนภารกิจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้ที่ดำรงตำแหน่งอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย สนับสนุนภารกิจผู้ประสานงานคณะรัฐมนตรีและรัฐสภา พร้อมทั้งวางแผน อำนวยการ และประสานงานเกี่ยวกับการเชื่อมโยงระบบเครือข่าย การประสานงานด้านการเมืองให้เป็นไปตามนโยบายและเป้าหมาย รวมทั้งพัฒนาระบบงานสารสนเทศภายในสำนักงานรัฐมนตรี กห.

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 11 กรกฏาคม 2560 --


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ