การรับรองเอกสารผลลัพธ์การประชุมระดับรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดการการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 1

ข่าวการเมือง Tuesday September 26, 2017 18:18 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การรับรองเอกสารผลลัพธ์การประชุมระดับรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดการการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 1 (1st Asia-Pacific Ministerial Forum of Management of Social Transformations Programme - MOST)

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในการรับรองเอกสารผลลัพธ์การประชุมระดับรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดการการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 1 (1st Asia-Pacific Ministerial Forum of Management of Social Transformations Programme - MOST) ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เสนอ และหากจำเป็นต้องปรับปรุงถ้อยคำในเอกสารผลลัพธ์ฯ ในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญ ไม่ขัดต่อผลประโยชน์ของประเทศไทย และหลักการที่คณะรัฐมนตรีได้ให้ความเห็นชอบไว้ ให้ ศธ. พิจารณาดำเนินการในเรื่องนี้ได้ โดยไม่ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอีกครั้ง

สำหรับการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 23 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเชีย ภายใต้หัวข้อหลักคือ Inclusive Social Development (การพัฒนาสังคมสำหรับทุกคน) โดยเอกสารผลลัพธ์ฯ

มีสาระสำคัญ เช่น

(1) การสนับสนุนการดำเนินงานภายใต้กรอบโครงการการจัดการการเปลี่ยนแปลงทางสังคมของยูเนสโก การบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ รวมทั้งแผนปฏิบัติการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

(2) การส่งเสริมการกำหนดนโยบายบนหลักฐานอ้างอิงผ่านการดำเนินความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน/องค์กรที่เกี่ยวข้องด้านการพัฒนาสังคม และสถาบันวิจัยต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และ

(3) ส่งเสริมการจัดตั้งคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการจัดการการเปลี่ยนแปลงทางสังคม เป็นต้น

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 26 กันยายน 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ