แต่งตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday November 7, 2017 18:20 —มติคณะรัฐมนตรี

1. เรื่อง การขอเลื่อนฐานะกงสุลกิตติมศักดิ์ประจำกรุงโซเฟีย สาธารณรัฐบัลแกเรีย (กระทรวงการต่างประเทศ)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอเลื่อนฐานะ นายวิคตอร์ ซามูอีลอฟ เมลาเมด (Mr.Viktor Samuilov Melamed) กงสุลกิตติมศักดิ์ประจำกรุงโซเฟีย สาธารณรัฐบัลแกเรีย เป็น กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ ณ กรุงโซเฟีย สาธารณรัฐบัลแกเรีย ทั้งนี้ โดยคงสถานะของสถานที่ทำการกงสุล เป็น สถานกงสุลกิตติมศักดิ์ ไว้เช่นเดิม

2. เรื่อง การแต่งตั้งโฆษกและรองโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมมีคำสั่งแต่งตั้งโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม และรองโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม ใหม่ ดังนี้ 1. นางสาวนิสากร จึงเจริญธรรม รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม 2. นายสุรพล ชามาตย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นรองโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม

3. เรื่อง การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้ง นายจักร์กฤษ เพิ่มพูล ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล แทน รองศาสตราจารย์ธิดา นิงสานนท์ ที่พ้นจากตำแหน่งก่อนวาระ เนื่องจากมีอายุครบ 70 ปีบริบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป และให้มีวาระเท่ากับระยะเวลาที่เหลืออยู่ของคณะกรรมการบริหาร สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติแต่งตั้งไว้แล้ว

4. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) เสนอแต่งตั้ง นางอุดมพร เอกเอี่ยม ผู้ช่วยเลขาธิการคณะรัฐมนตรี สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะรัฐมนตรี สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง

5. เรื่อง การแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย แทนตำแหน่งที่ว่างลง ดังต่อไปนี้ 1. นายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย ประธานกรรมการ 2. นายอมร พิมานมาศ (ผู้แทนองค์กรพัฒนาภาคเอกชนในด้านการคุ้มครองผู้บริโภค) กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 7 พฤศจิกายน 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ