ร่างพระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนแปลงเขตอำนาจศาลแรงงานกลาง พ.ศ. .... และร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดจำนวน ที่ตั้ง เขตศาล และวันเปิดทำการของศาลแรงงานภาค (ฉบับที่ ..)

ข่าวการเมือง Tuesday May 15, 2018 16:29 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างพระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนแปลงเขตอำนาจศาลแรงงานกลาง พ.ศ. .... และร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดจำนวน ที่ตั้ง เขตศาล และวันเปิดทำการของศาลแรงงานภาค (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... รวม 2 ฉบับ

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนแปลงเขตอำนาจศาลแรงงานกลาง พ.ศ. .... และร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดจำนวน ที่ตั้ง เขตศาล และวันเปิดทำการของศาลแรงงานภาค (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... รวม 2 ฉบับ ตามที่สำนักงานศาลยุติธรรม (ศย.) เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยให้พิจารณาในประเด็นตามข้อสังเกตเพิ่มเติมของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาด้วย แล้วดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างพระราชกฤษฎีกา

1. ร่างพระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนแปลงเขตอำนาจศาลแรงงานกลาง พ.ศ. .... กำหนดให้ศาลแรงงานกลางมีเขตอำนาจตลอดท้องที่กรุงเทพมหานคร

2. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดจำนวน ที่ตั้ง เขตศาล และวันเปิดทำการของศาลแรงงานภาค (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... เป็นการแก้ไขเขตอำนาจศาลแรงงานภาค 1 และเขตอำนาจศาลแรงงานภาค 7

สรุปตารางแสดงเขตอำนาจศาล

ศาล / เขตอำนาจศาลปัจจุบัน / เขตอำนาจศาลใหม่

ศาลแรงงานกลาง / กทม. จ. สมุทรปราการ จ. สมุทรสาคร จ. นครปฐม จ. นนทบุรี และ จ. ปทุมธานี / กทม.

ศาลแรงงานภาค 1 / จ. ชัยนาท จ. พระนครศรีอยุธยา จ. ลพบุรี จ. สระบุรี จ. สิงห์บุรี และ จ. อ่างทอง / จ. ชัยนาท จ. นนทบุรี จ. ปทุมธานี จ. สมุทรปราการ จ. พระนครศรีอยุธยา จ. ลพบุรี จ. สระบุรี จ. สิงห์บุรี และ จ. อ่างทอง

ศาลแรงงานภาค 7 / จ. กาญจนบุรี จ. ประจวบคีรีขันธ์ จ. เพชรบุรี จ. ราชบุรี จ. สมุทรสาคร และ จ. สุพรรณบุรี / จ. กาญจนบุรี จ. นครปฐม จ. ประจวบคีรีขันธ์ จ.เพชรบุรี จ.ราชบุรี จ.สมุทรสาคร จ. สมุทรสงคราม และ จ. สุพรรณบุรี

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 15 พฤษภาคม 2561--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ