การเพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ของสำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข (ตำแหน่งนายแพทย์ ทันตแพทย์ และเภสัชกร)

ข่าวการเมือง Monday May 28, 2018 15:08 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติการเพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ให้กับสำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ตามมติ คปร. ในการประชุมครั้งที่ 1/2561 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 ตามที่สำนักงาน ก.พ. ในฐานะฝ่ายเลขานุการร่วมคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) เสนอ

ทั้งนี้ ให้ สธ. ดำเนินการตามมติคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐดังกล่าว รวมทั้งให้รับความเห็นของสำนักงบประมาณ สำนักงาน ก.พ. และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วย สำหรับงบประมาณในการดำเนินการตามมติ คปร. ภาครัฐ ให้เป็นไปตามความเห็นของสำนักงบประมาณ

ให้ คปร. เร่งพิจารณาจัดทำแผนยุทธศาสตร์การปฏิรูปกำลังคนและภารกิจบริการด้านสุขภาพของ สธ. ให้แล้วเสร็จก่อนการพิจารณาจัดสรรอัตราข้าราชการตั้งใหม่ เพื่อรองรับการบรรจุนักศึกษาแพทยศาสตร์ ทันตแพทย์ศาสตร์ และเภสัชศาสตร์ ในปี พ.ศ. 2562 เพื่อใช้เป็นแผนหลักในการบริหารจัดการกำลังคนด้านสุขภาพทั้งระบบของประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามนัยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2560 (เรื่อง การพิจารณาทบทวนความจำเป็นเหมาะสมของการกำหนดอัตราข้าราชการตั้งใหม่ตำแหน่งเภสัชกร จำนวน 316 อัตรา ให้กับสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 28 พฤษภาคม 2561--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ