การพิจารณากำหนดแนวทางการดำเนินโครงการลงทุนก่อสร้าง บริหาร และประกอบการท่าเทียบ เรือสินค้ากอง เอ 5

ข่าวการเมือง Tuesday July 17, 2018 17:27 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การพิจารณากำหนดแนวทางการดำเนินโครงการลงทุนก่อสร้าง บริหาร และประกอบการท่าเทียบ เรือสินค้ากอง เอ 5 และโครงการบริหารและประกอบการท่าเทียบเรือตู้สินค้า บี 2 บี 3 และ บี 4 ณ ท่าเรือแหลมฉบัง ของการท่าเรือแห่งประเทศไทย

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแนวทางการดำเนินการที่เหมาะสมของโครงการลงทุนก่อสร้างบริหาร และประกอบการท่าเทียบเรือสินค้ากอง เอ 5 และโครงการบริหารและประกอบการท่าเทียบเรือตู้สินค้าบี 2 บี 3 และบี 4 ณ ท่าเรือแหลมฉบัง โดยการให้สัญญามีผลใช้บังคับต่อไป ตามรายงานผลการศึกษาวิเคราะห์ด้านการเงินและด้านกฎหมายตามที่คณะกรรมการตามมาตรา 72 แห่งพระราชบัญญัติการให้เอกชนร่วมการลงทุน ในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2556 ตามที่กระทรวงคมนาคม (คค.) เสนอ และให้ คค. โดยการท่าเรือแห่งประเทศไทยดำเนินการ ดังนี้

1. เร่งรัดการพิจารณาแนวทางการดำเนินโครงการที่เหมาะสมของโครงการท่าเทียบเรืออื่น ๆ ที่เข้าข่ายต้องดำเนินการตามขั้นตอนของมาตรา 72 แห่งพระราชบัญญัติการให้เอกชนร่วมการลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2556

2. เร่งรัดการดำเนินการจัดทำแนวทางการประกอบการท่าเทียบเรือของสัญญาร่วมการลงทุนโครงการการลงทุนก่อสร้าง บริหาร และประกอบการท่าเทียบเรือสินค้ากองเอ 5 และโครงการบริหารและประกอบการท่าเทียบเรือตู้สินค้า บี 2 บี 3 และ บี 4 ณ ท่าเรือแหลมฉบัง ของการท่าเรือแห่งประเทศไทย ที่จะสิ้นสุดลงภายใน 5 ปี ตามนัยมาตรา 48 แห่งพระราชบัญญัติการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2556 เพื่อให้ การบริหารและประกอบการท่าเทียบเรือภายใต้อำนาจหน้าที่ของการท่าเรือแห่งประเทศไทยเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยให้รับความเห็นของสำนักงบประมาณไปพิจารณาประกอบการดำเนินการด้วย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 17 กรกฎาคม 2561--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ