ร่างพระราชกฤษฎีกาเบี้ยประชุมของคณะกรรมการผู้ชำนาญการและค่าตอบแทนของบุคคลหรือสถาบันที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการผู้ชำนาญการ พ.ศ. ….

ข่าวการเมือง Tuesday September 4, 2018 17:50 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างพระราชกฤษฎีกาเบี้ยประชุมของคณะกรรมการผู้ชำนาญการและค่าตอบแทนของบุคคลหรือสถาบันที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการผู้ชำนาญการ พ.ศ. ….

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาเบี้ยประชุมของคณะกรรมการผู้ชำนาญการและค่าตอบแทนของบุคคลหรือสถาบันที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการผู้ชำนาญการ พ.ศ. …. ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาเป็นเรื่องด่วน โดยให้รับความเห็นของกระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วดำเนินการต่อไปได้ และให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรับความเห็นของสำนักงบประมาณไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย

สาระสำคัญของร่างพระราชกฤษฎีกา

กำหนดเบี้ยประชุมของคณะกรรมการผู้ชำนาญการและค่าตอบแทนของบุคคลหรือสถาบันที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการผู้ชำนาญการ เป็นการเฉพาะ ดังนี้

เบี้ยประชุมของคณะกรรมการผู้ชำนาญการ - เบี้ยประชุม/ค่าตอบแทน

1. กรรมการ

2,400 บาท/เฉพาะครั้งที่มาประชุม

2. กรรมการ ซึ่งมิได้เป็นข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้างของทางราชการ หรือพนักงานหรือลูกจ้างของรัฐวิสาหกิจ ให้ได้รับเบี้ยประชุมเพิ่มขึ้นอีกไม่เกิน 1 ใน 4 จาก 2,400 บาท

3,000 บาท/เฉพาะครั้งที่มาประชุม

3. ประธานกรรมการให้ได้รับเบี้ยประชุมเพิ่มขึ้นอีกไม่เกิน 1 ใน 4 จาก 2,400 บาท

3,000 บาท/เฉพาะครั้งที่มาประชุม

4. เลขานุการและผู้ช่วยเลขานุการ (เลขานุการให้มีสิทธิได้รับเบี้ยประชุมไม่เกิน 1 คน และผู้ช่วยเลขานุการให้มีสิทธิรับเบี้ยประชุมไม่เกิน 2 คน)

2,400 บาท/เฉพาะครั้งที่มาประชุม

5. บุคคลหรือสถาบันใดที่คณะกรรมการผู้ชำนาญการมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจรายงานหรือเสนอความเห็น ให้ได้รับในอัตราเหมาจ่ายรายโครงการ

20,000 บาท/โครงการ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 กันยายน 2561--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ