ขอยกเว้นการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีในการนำเงินนอกงบประมาณไปใช้ในการบรรจุแต่งตั้งเจ้าหน้าที่เพื่อปฏิบัติงานในหน่วยงาน

ข่าวการเมือง Tuesday September 11, 2018 18:39 —มติคณะรัฐมนตรี

ณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติดังนี้

1. อนุมัติให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (สำนักงาน ปปง.) ได้รับการยกเว้น การปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2558 (เรื่อง การเพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ให้กับส่วนราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2558) ในการจัดจ้างลูกจ้างชั่วคราวได้เฉพาะปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 จำนวน 70 อัตรา โดยใช้เงินจากกองทุนการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และให้สำนักงาน ปปง. รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปดำเนินการต่อไปด้วย

2. ให้สำนักงาน ปปง. เร่งดำเนินการบรรจุข้าราชการในอัตราที่ได้รับการจัดสรรตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2559 (เรื่อง การเพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินปีงบประมาณ พ.ศ. 2559) และอัตราว่างที่เหลืออยู่ให้แล้วเสร็จโดยเร็วภายในปีงบประมาณ 2562 รวมทั้ง ยกเลิกการจ้างลูกจ้างชั่วคราวดังกล่าวตามนัยความเห็นของสำนักงาน ก.พ. และฝ่ายเลขานุการร่วมคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ

3. ให้สำนักงาน ปปง. ปรับปรุงการบริหารจัดการและกระบวนการปฏิบัติงาน และพิจารณาจัดทำแผนอัตรากำลังที่เหมาะสมร่วมกับคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐตามนัยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2560 (เรื่อง ขอยกเว้นการดำเนินการนัยมติคณะรัฐมนตรีในการนำเงินนอกงบประมาณไปใช้ในการบรรจุแต่งตั้งเจ้าหน้าที่เพื่อปฏิบัติงานในหน่วยงาน) ต่อไปด้วย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 11 กันยายน 2561--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ