ขอความเห็นชอบปฏิญญาบาลาคลาวาว่าด้วยการเสริมสร้างบทบาททางเศรษฐกิจของสตรีและความเสมอภาคระหว่างเพศ ซึ่งเป็นเงื่อนไขสำคัญสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

ข่าวการเมือง Tuesday October 16, 2018 16:22 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขอความเห็นชอบปฏิญญาบาลาคลาวาว่าด้วยการเสริมสร้างบทบาททางเศรษฐกิจของสตรีและความเสมอภาคระหว่างเพศ ซึ่งเป็นเงื่อนไขสำคัญสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบปฏิญญาบาลาคลาวาว่าด้วยการเสริมสร้างบทบาททางเศรษฐกิจของสตรีและความเสมอภาคระหว่างเพศ ซึ่งเป็นเงื่อนไขสำคัญสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เสนอ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปใช้ดำเนินงานต่อไป

สาระสำคัญของปฏิญญาบาลาคลาวาว่าด้วยการเสริมสร้างบทบาททางเศรษฐกิจของสตรีและความเสมอภาคระหว่างเพศ ซึ่งเป็นเงื่อนไขสำคัญสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน มีสาระสำคัญเกี่ยวกับแนวทางการเสริมสร้างบทบาททางเศรษฐกิจของสตรี ด้านการค้าการลงทุน และบทบาทของสตรีกับสมดุลทางเศรษฐกิจภาคทะเล ซึ่งประเทศไทยได้เห็นชอบในหลักการของปฏิญญาดังกล่าวแล้วในการประชุมระดับรัฐมนตรี เรื่อง การเสริมสร้างบทบาททางเศรษฐกิจของสตรี ซึ่งเป็นเงื่อนไขสำคัญสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ระหว่างวันที่ 26 – 31 สิงหาคม 2561 ณ สาธารณรัฐมอริเชียส แต่ยังไม่ได้มีการรับรอง เนื่องจากต้องขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีก่อน ทั้งนี้ ภายหลังคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบปฏิญญาดังกล่าว พม. จะดำเนินการรายงานความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีไปยังเลขาธิการสมาคมแห่งมหาสมุทรอินเดีย เพื่อรับรองปฏิญญาดังกล่าวต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 16 ตุลาคม 2561--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ