ขอความเห็นชอบคณะรัฐมนตรีต่อร่างขอบเขตอำนาจหน้าที่ (TOR) รัฐมนตรีแรงงานอาเซียน (ALMM)

ข่าวการเมือง Monday November 26, 2018 17:42 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างขอบเขตอำนาจหน้าที่ (TOR) รัฐมนตรีแรงงานอาเซียน (ALMM) และอนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย รับรองขอบเขตอำนาจหน้าที่ (TOR) รัฐมนตรีแรงงานอาเซียน (ALMM) ตามข้อเสนอของกระทรวงแรงงาน

ร่างขอบเขตอำนาจหน้าที่ (TOR) รัฐมนตรีแรงงานอาเซียน (ALMM) มีเจตนารมณ์ที่จะส่งเสริมมาตรฐานการดำเนินงานของรัฐมนตรีแรงงานอาเซียน (ALMM) เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อการขับเคลื่อนประเด็นด้านแรงงานในภูมิภาคอาเซียน

โดยร่างขอบเขตอำนาจหน้าที่ (TOR) รัฐมนตรีแรงงานอาเซียน (ALMM) ประกอบด้วย 10 หมวด ได้แก่ 1) ภูมิหลัง 2) พันธกิจ 3) อำนาจหน้าที่ 4) องค์ประกอบและโครงสร้าง 5) กระบวนการทำงาน 6) การตัดสินใจ 7) ระยะเวลาและการเวียนวาระของประธานและรองประธาน 8) บทบาทและความรับผิดชอบของประธานรัฐมนตรีแรงงานอาเซียน 9) ความร่วมมือกับองค์กรระดับรัฐมนตรีอาเซียนเฉพาะสาขาและภาคีภายนอก และ 10) การปรับแก้ขอบเขตอำนาจหน้าที่ เพื่อให้ความร่วมมือภายใต้กรอบรัฐมนตรีแรงงานอาเซียน (ALMM) เป็นไปโดยมีมาตรฐานที่แน่ชัด อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กรอีกด้วย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 26 พฤศจิกายน 2561--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ