ร่างพระราชกฤษฎีกาประโยชน์ตอบแทนคณะกรรมการเลขานุการคณะกรรมการ และผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาล พ.ศ. ....

ข่าวการเมือง Tuesday December 4, 2018 19:03 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างพระราชกฤษฎีกาประโยชน์ตอบแทนคณะกรรมการ เลขานุการคณะกรรมการ และผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาล พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติ ดังนี้

1. เห็นชอบการแก้ไขเพิ่มเติมบัญชีอัตราประโยชน์ตอบแทนท้ายร่างพระราชกฤษฎีกา โดยกำหนดอัตราประโยชน์ตอบแทน ประธานกรรมการ จำนวน 15,000 บาท กรรมการ จำนวน 12,000 บาท เลขานุการ จำนวน 10,000 บาท และผู้ช่วยเลขานุการ จำนวน 5,000 บาท ตามมติของที่ประชุมที่มีรองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) เป็นประธานเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561

2. อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาประโยชน์ตอบแทนคณะกรรมการ เลขานุการคณะกรรมการ และผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาล พ.ศ. .... ตามที่สำนักงานศาลยุติธรรมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยให้แก้ไขเพิ่มเติมบัญชีอัตราประโยชน์ตอบแทนท้ายร่างพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว ให้เป็นไปตามมติของที่ประชุมที่มีรองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) เป็นประธานเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 แล้วดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างพระราชกฤษฎีกา

1. ปรับปรุงอัตราประโยชน์ค่าตอบแทนคณะกรรมการ และเลขานุการคณะกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาลให้เหมาะสมยิ่งขึ้น

2. กำหนดให้ผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการได้รับประโยชน์ตอบแทนตามที่กำหนด

3. แก้ไขเพิ่มเติมบัญชีอัตราประโยชน์ตอบแทนท้ายร่างพระราชกฤษฎีกานี้ ให้เป็นไปตามมติ ที่ประชุมที่มีรองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) เป็นประธาน เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 ธันวาคม 2561--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ