ของขวัญปีใหม่สำหรับประชาชน (ปี พ.ศ. 2562)

ข่าวการเมือง Tuesday December 25, 2018 18:53 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอโครงการที่จะดำเนินการเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ (ปี พ.ศ. 2562) ให้แก่ประชาชน

สาระสำคัญ

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้จัดทำโครงการที่มอบเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน จำนวน 2 โครงการ ดังนี้

1. โครงการสนับสนุนกิจกรรมการกีฬาและนันทนาการเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต (Sports for All 4.0) โดยดำเนินการจัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายกีฬาและนันทนาการ Sports for All 4.0 ทุกวันพุธ เวลา 17.00 - 18.00 น. จำนวน 12 เดือน ๆ ละ 4 ครั้ง ในพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยใช้สถานที่ของจังหวัด (Land Mark) สถานที่ท่องเที่ยว สนามกีฬา หรืออื่น ๆ เป็นพื้นที่ในการจัดกิจกรรม

2. โครงการสนับสนุนการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ (12 มกราคม พ.ศ. 2562) ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัด เพื่อสนับสนุนให้เด็กและเยาวชน มีความรู้ความเข้าใจต่อบทบาทและสิทธิหน้าที่ของตนเองต่อสังคม พร้อมส่งเสริมการแสดงออกของเด็กและเยาวชน ให้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมตามความสามารถและความสนใจในเชิงสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ และส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ และสร้างความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมอันดีงามของไทย นอกจากนี้ ยังเป็นการกระตุ้นให้สังคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกิดความตระหนักถึงความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพและศักยภาพของเด็กและเยาวชน

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 25 ธันวาคม 2561--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ