ความคืบหน้าผลการดำเนินการตามข้อเสนอแนะเพื่อการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศตามมาตรา 31 ของรัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2557

ข่าวการเมือง Tuesday January 22, 2019 18:21 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ความคืบหน้าผลการดำเนินการตามข้อเสนอแนะเพื่อการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศตามมาตรา 31 ของรัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2557 เรื่อง การปฏิรูปทนายความอาสาทนายความขอแรง และที่ปรึกษากฎหมายของเด็กหรือเยาวชน ครั้งที่ 2

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและเห็นชอบ ดังนี้

1. รับทราบความคืบหน้าผลการดำเนินการตามข้อเสนอแนะเพื่อการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ตามมาตรา 31 ของรัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2557 เรื่อง การปฏิรูปทนายความอาสา ทนายความขอแรง และที่ปรึกษากฎหมายของเด็กหรือเยาวชน ครั้งที่ 2 และมอบหมายกระทรวงยุติธรรมประสานงานให้สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำแผนการดำเนินการปฏิรูปตามข้อเสนอแนะฯ ในเรื่องดังกล่าว โดยกำหนดกรอบระยะเวลาและรายละเอียดแผนการดำเนินงานของการปฏิรูปเพื่อให้เกิดความชัดเจน ในการผลักดันการดำเนินการตามข้อเสนอแนะดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรมภายในเดือนตุลาคม 2562

2. ให้กระทรวงยุติธรรมประสานสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติและคณะกรรมการปฏิรูปประเทศเพื่อนำรายงานผลการดำเนินการตามข้อเสนอแนะดังกล่าวผ่านระบบติดตามและประเมินผลแห่งชาติ (eMENSCR)

3. เห็นชอบให้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2560 [ เรื่อง รายงานผลการดำเนินการตามข้อเสนอแนะเพื่อการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ตามมาตรา 31 ของรัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2557 เรื่อง การปฏิรูปทนายความอาสา ทนายความขอแรง และที่ปรึกษากฎหมายของเด็กหรือเยาวชน] จาก “...ให้กระทรวงยุติธรรมเป็นหน่วยงานติดตามผลการดำเนินการและรายงานผลความคืบหน้าการดำเนินการของหน่วยงานต่าง ๆ ให้คณะรัฐมนตรีทราบทุก 6 เดือน...” เป็น “...ให้กระทรวงยุติธรรมเป็นหน่วยงานติดตามผลการดำเนินการและรายงานผลความคืบหน้าการดำเนินการของหน่วยงานต่าง ๆ ผ่านระบบติดตามและประเมินผลแห่งชาติ (eMENSCR)”

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 22 มกราคม 2562--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ