การจ้างข้าราชการภายหลังครบเกษียณอายุราชการเป็นลูกจ้างชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ

ข่าวการเมือง Tuesday September 24, 2019 17:43 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เสนอ การจ้างนายพิริยะ เข็มพล เป็นลูกจ้างชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ ภายหลังครบเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2562 เป็นเวลา 26 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 – 26 ตุลาคม 2562 โดยให้ได้รับค่าจ้างเท่ากับเงินเพิ่มพิเศษสำหรับข้าราชการซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่ประจำอยู่ในต่างประเทศ (พ.ข.ต.) และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ที่ได้รับตามตำแหน่งเอกอัครราชทูต (นักบริหารการทูตระดับสูง) ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ดำรงอยู่ก่อนเกษียณอายุราชการ ส่วนค่าย้ายถิ่นที่อยู่และค่าพาหนะเดินทางกลับประเทศไทย ให้เป็นไปตามสิทธิที่พึงได้รับจากการพ้นหน้าที่ราชการในต่างประเทศตามปกติ

สาระสำคัญของเรื่อง

กต. รายงานว่า

1. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตนราชกัญญา ทรงรับเชิญเสด็จไปทรงเป็นหัวหน้าทีมนักกีฬาขี่ม้า เพื่อนำนักกีฬาขี่ม้าเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาทหารโลก ครั้งที่ 7 (The 7th CISM World Games) ระหว่างวันที่ 17 – 21 ตุลาคม 2562 ณ นครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย สาธารณรัฐประชาชนจีน

2. รองนายกรัฐมนตรี (นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์) มีกำหนดการเยือนเขตบริหารพิเศษฮ่องกงระหว่าง 23 – 24 ตุลาคม 2562 เพื่อเข้าร่วมการประชุม Guangdong-Hong Kong-Macao Greater Bay Area: New Horizon for China’s Reform and Opening-up, New Practice of ‘One Country, Two Systems’ , and New Platform for Win-Win Cooperation

3. กต. พิจารณาแล้วเห็นว่า โดยที่ภารกิจการรับเสด็จพระบรมวงศานุวงศ์ชั้นสูงเป็นภารกิจสำคัญที่ต้องอาศัยความต่อเนื่องและความคุ้นเคยกับผู้ที่เกี่ยวข้องระดับสูงของประเทศผู้รับ ดังนั้น เพื่อให้การรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตนราชกัญญา เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ รวมถึงเพื่อให้การเยือนเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของผู้แทนระดับสูงของรัฐบาลเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงเห็นควรให้จ้างนายพิริยะ เข็มพล เอกอัครราชทูต (นักบริหารการทูตระดับสูง) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน สำนักงานปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งจะครบเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2562 และจะพ้นจากราชการในวันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นลูกจ้างชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 1 – 26 ตุลาคม 2562 เพื่อให้ปฏิบัติหน้าที่เอกอัครราชทูตไทยประจำสาธารณรัฐประชาชนจีนในช่วงเวลาดังกล่าว โดยค่าใช้จ่ายดังกล่าวจะเบิกจ่ายจากเงินงบประมาณค่าใช้จ่ายประจำปี 2563 ของ กต.

ที่มา: ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 24 กันยายน 2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ