การขอทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 เรื่อง การจัดทำร่างบันทึกความตกลงระหว่างกระทรวงกลาโหมกับกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นว่าด้วยความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนทางทหาร

ข่าวการเมือง Wednesday November 6, 2019 16:08 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการขอทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 ในส่วนของผู้ลงนามฝ่ายไทยในร่างบันทึกข้อตกลงระหว่างกระทรวงกลาโหมกับกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นว่าด้วยความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนทางทหาร จากเดิมที่คณะรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ลงนามฝ่ายไทย” ปรับเป็น “รองนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือผู้แทนที่ได้รับมอบหมายเป็นผู้ลงนามฝ่ายไทย” ตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอ

ทั้งนี้ ได้กำหนดจัดพิธีลงนามร่างบันทึกข้อตกลงฯ ในโอกาสที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่น มีกำหนดการเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการเพื่อเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนกับรัฐมนตรีกลาโหมประเทศคู่เจรจา (ASEAN Defence Ministers’ Meeting – Plus: ADMM - Plus) ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 16 – 19 พฤศจิกายน 2562 ณ กรุงเทพมหานคร ซึ่งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เป็นประธานการประชุม ADMM – Plus ครั้งที่ 6 รวมทั้งกิจกรรมสำคัญที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงการร่วมลงนามในร่างบันทึกข้อตกลงดังกล่าว

ที่มา: ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 6 พฤศจิกายน 2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ