ผลการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ครั้งที่ 14 และการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนกับรัฐมนตรีกลาโหมประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 7 รวมทั้งการประชุมที่เกี่ยวข้อง

ข่าวการเมือง Wednesday December 23, 2020 11:02 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ผลการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ครั้งที่ 14 และการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนกับรัฐมนตรีกลาโหมประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 7 รวมทั้งการประชุมที่เกี่ยวข้อง

คณะรัฐมนตรีรับทราบรายงานผลการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนครั้งที่ 14 (14th ASEAN Defence Ministers? Meeting: 14th ADMM) และการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนกับรัฐมนตรีกลาโหมประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 7 (7th ASEAN Defence Minister?s Meeting Plus: 7th ADMM-Plus) ด้วยระบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Video Teleconference: VTC) รวมทั้งประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน +1 อย่างไม่เป็นทางการ และการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนกับแขกของประธานตามที่กระทรวงกลากโหม (กห.) เสนอ

ทั้งนี้ ผลการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ครั้งที่ 14 14th ASEAN Defence Ministers? Meeting: 14th ADMM) และการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนกับรัฐมนตรีกลาโหมประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 7 (7th ASEAN Defence Minister?s Meeting Plus: 7th ADMM-Plus) เป็นการแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในการขับเคลื่อนความร่วมมือด้านความมั่งคงของอาเซียนให้เข้มแข็ง และส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนความร่วมมือกับประเทศคู่เจรจาที่มีพัฒนาการขยายขอบเขตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และเจตนารมณ์ร่วมกันระหว่างประเทศประเทศสมาชิกที่ยึดมั่นในหลักการความเป็นแกนกลางของอาเซียน ความไว้เนื้อเชื่อใจ ความเคารพซึ่งกันและกัน และผลประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่ไทยผลักดัน เพื่อดำรงไว้ซึ่งสันติภาพ เสถียรภาพและความเจริญรุ่งเรืองของภูมิอย่างยั่งยืน

ที่มา: ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 22 ธันวาคม 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ