ร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเครื่องแบบพิเศษสำหรับข้าราชการกระทรวงแรงงานซึ่งได้รับ การแต่งตั้งเป็นพนักงานตรวจความปลอดภัย

ข่าวการเมือง Tuesday February 2, 2021 18:33 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเครื่องแบบพิเศษสำหรับข้าราชการกระทรวงแรงงานซึ่งได้รับ การแต่งตั้งเป็นพนักงานตรวจความปลอดภัยตามกฎหมายว่าด้วยความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเครื่องแบบพิเศษสำหรับข้าราชการกระทรวงแรงงานซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นพนักงานตรวจความปลอดภัยตามกฎหมายว่าด้วยความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา (สคก.) ตรวจพิจารณาแล้วตามที่กระทรวงแรงงาน (รง.) เสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรี

1. กำหนดให้เครื่องแบบพิเศษข้าราชการ รง. ชาย ประกอบด้วย หมวกทรงหม้อตาลสีน้ำเงินแกมดำ เสื้อคอพับสีน้ำเงินแกมดำ กางเกงขายาวสีน้ำเงินแกมดำ เข็มขัดด้ายถักสีน้ำเงินแกมดำ และรองเท้าหุ้มส้นหรือรองเท้าหุ้มข้อ

2. กำหนดให้เครื่องแบบพิเศษข้าราชการ รง. หญิง ประกอบด้วย หมวกพับปีกสีน้ำเงินแกมดำ เสื้อคอพับสีน้ำเงินแกมดำ กางเกงขายาวสีน้ำเงินแกมดำ หรือกระโปรงสีน้ำเงินแกมดำ เข็มขัดด้ายถักสีน้ำเงินแกมดำ และรองเท้าหุ้มส้นหรือรองเท้าหุ้มข้อ

3. กำหนดลักษณะอินทรธนู ป้ายชื่อ และตำแหน่ง

4. กำหนดให้เครื่องแบบพิเศษข้าราชการ รง. จะแต่งในโอกาสใดให้เป็นไปตามที่อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกำหนด และให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจัดให้มีหรือเขียนรูปตัวอย่างพิเศษขึ้นไว้เป็นมาตรฐาน

ที่มา: ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ