ขออนุมัติลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 5, 2008 12:37 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขออนุมัติลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

เรื่องการพัฒนาการฝึกอบรมด้านวิชาชีพในประเทศยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจอิรวดี-เจ้าพระยา-แม่โขง (ACMECS)

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เรื่องการพัฒนาการฝึกอบรมด้านวิชาชีพในประเทศยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจอิรวดี-เจ้าพระยา-แม่โขง (ACMECS) ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ และหากมีความจำเป็นต้องแก้ไขปรับปรุงร่างบันทึกความเข้าใจดังกล่าวในส่วนที่มิใช่สาระสำคัญก่อนมีการลงนาม ให้กระทรวงการต่างประเทศสามารถดำเนินการได้ โดยไม่ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีก และให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้ลงนามบันทึกความเข้าใจฯ ดังกล่าว

สาระสำคัญของร่างบันทึกความเข้าใจฯ

1. ขยายความร่วมมือและการประสานงานระหว่างประเทศสมาชิกในการพัฒนาการฝึกอบรมด้านวิชาชีพให้กับประเทศสมาชิก ACMECS โดยเพิ่มขีดความสามารถของประเทศสมาชิกในสาขาการศึกษา การฝึกอบรมด้านอาชีวศึกษา เพิ่มขีดความสามารถในการวางนโยบายและแผนงาน รวมทั้งดำเนินการตามแผนงาน เพิ่มคุณภาพของผู้รับการอบรมของประเทศ ACMECS ผ่านโครงการแลกเปลี่ยน การฝึกอบรม สัมมนา ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาด้านอาชีวศึกษา การฝึกอบรมในประเทศ ACMECS และการเพิ่มคุณภาพของสถาบันฝึกอบรมด้านอาชีวศึกษา

2. ร่วมมือและประสานกันในกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การจัดหลักสูตรฝึกอบรมระยะสั้น จัดการดูงานในไทยและเวียดนามสำหรับผู้เข้ารับการอบรมจากประเทศสมาชิก จัดการหารือและการประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับแบบอย่างการปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการบริหารการฝึกอบรมและการศึกษาวิชาชีพ จัดทำโครงการให้ทุนแก่ผู้ที่ฝึกสอนผู้เข้ารับการอบรม

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีชุดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 พฤศจิกายน 2551--จบ--


แท็ก เวียดนาม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ